Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

2012: Năm được mùa của những dự báo về bất động sản

Giải cứu bất động sản hay là lại “thổi bóng”?

I. “Bắt mạch” cơ hội đầu tư bất động sản

Một mình một giá Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dịch vụ và Tư vấn bất động sản CBRE VN, với những lợi thế riêng về vị trí địa lý và bờ biển dài, VN là một trong những tâm điểm thu hút đầu tư bất động sản du lịch tại châu Á. Ảnh: Đức Thanh Lấy lại niềm tin của khách hàng vào thị trường bất động sản là một trong những điểm mấu chốt để các dự án bất động sản “thoát hiểm”. sàn bất động sản Sàn giao dịch bất động sản cũng vạ lây TGĐ sàn bất động sản vẽ dự án "ma" lĩnh án Trường hợp người nước ngoài có chứng chỉ hành nghề Môi giới, Định giá bất động sản do nước ngoài cấp còn giá trị thì được công nhận và sử dụng để hành nghề tại Việt Nam nhưng phải được dịch ra tiếng Việt có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật Việt NamCác đối tượng là cán bộ, công chức nhà nước không được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, định giá bất động sản. Dự án khu căn hộ cao cấp Lucky Aparment nằm ngay trung tâm quận Tân PhúGiá cả cạnh tranhTheo thống kê của Savills Việt Nam, trong thời gian qua có đến gần 80% lượng khách mua bất động sản tại Đà Nẵng xuất phát từ Hà Nội, trong khi khách TP.

Trong khi đất và nhà thuộc dự án hoặc gần các dự án cũng tăng lên 20 - 25 triệu/m2. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gói “giải cứu” 30 nghìn tỷ đồng này, thì có thể thấy, câu chuyện chậm hay nhanh này, đã không còn mấy ý nghĩa… xem thêm Công chứng nhà đất: Lại cãi tiếp! “Nên hay không nên bắt buộc công chứng hợp đồng giao dịch bất động sản?” là vấn đề được thảo luận rất sôi nổi tại hội nghị góp ý Luật Đất đai sửa đổi do Hội Công chứng TP. Thuận lợi và thách thứcDự báo kinh tế nước ta trong nửa cuối 2009 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. HCM (HOSE) đã đón nhận thêm 3 thành viên mới là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản (BĐS). Đối với những doanh nghiệp nợ quá hạn hoặc không có khả năng trả vốn, ngân hàng sẵn sàng mua doanh nghiệp, dự án và thương hiệu. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã chỉ đạo các ngân hàng hướng tới giảm lãi suất cho vay và thông qua trần lãi suất huy động.

II. Vốn “rẻ” vẫn chưa vào bất động sản

Kết quả kinh doanh ảm đạm Bất động sản và xây dựng là những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi những bất ổn vĩ mô. Điều này khiến dư luận lo ngại tín dụng tăng trưởng quá nóng đang tạo ra "bong bóng" bất động sản tại nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới này. Bởi vốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS chủ yếu là nguồn vốn trung và dài hạn. Các yếu tố đặc biệt này đã góp phần tạo nên sự quan tâm và lựa chọn của giới đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư tại TP. Nguyễn Tuấn Dương và Ths. Chẳng hạn, mới đây Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đề xuất 5 giải pháp để giải cứu bất động sản.

Một đại gia bất động sản khác là HAG (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cũng gây ấn tượng nhờ sự hồi phục khá nhanh sau khi bị ảnh hưởng của đợt đi xuống chung trong hơn 1 tháng qua. Tổng dư nợ tín dụng bất động sản tại TPHCM đã lên đến 93. Khi được thành lập, tổ chức này sẽ trực thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chịu sự quản lý của Bộ Xây dựng. Đọc đến đoạn này có lẽ những nhà kinh tế vĩ mô cũng phải giật mình vì đã không làm tròn bổn phận của mình là làm cho người dân hiểu hơn về kiến thức kinh tế.Khá nhiều lô tại khu vực này đã được giao dịch thành công. Theo thống kê của của sàn giao dịch BĐS Nam Cường, trong mấy tuần gần đây lượng khách hàng đến sàn tìm hiểu mua nhà để ở tăng mạnh.

III. Việt Nam vẫn là nơi đầu tư bất động sản hấp dẫn

Lỗi thứ tám - Thất bại trong việc lên kế hoạch tài chính Trước khi mua bất động sản lần đầu tiên, dĩ nhiên bạn phải phân tích tái chính, xác định việc bạn mong chờ gỉ trong việc đầu tư này. Hai mục tiêu chínhVề mặt lý luận, thuế nhà đất như một công cụ đa nhiệm để điều tiết thị trường bất động sản. Để tạo một không gian tranh luận đa chiều, NCĐT trích đăng một phần trong bài viết của Tiến sĩ Lê Hồng Giang. Nếu đúng như con số nêu ra thì không có vấn đề gì nghiêm trọng vì chỉ chiếm 3,8% vốn điều lệ của các ngân hàng thương mại nội địa và bất động sản không có gì khó khăn cả. Giá đất nền tại khu vực này dao động khoảng 9-12 triệu đồng một m2. Bình Chánh), Huy Hoàng, An Phú - An Khánh, khu 154ha Thạnh Mỹ Lợi (Q2) đã rớt giá nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã bán được phần lớn căn hộ, Dự án lại đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên việc tăng giá là đương nhiên, khách hàng phải chấp nhận. Để khái niệm “nhà ở xã hội” như hiện nay là không ổn, vì nhà ở xã hội bản chất được hiểu là nhà (tế bần) dành cho trẻ em mồ côi, người lang thang cơ nhỡ. Theo NHNN, dư nợ cho vay bất động sản hiện chiếm 9,15% tổng dư nợ của toàn hệ thống, với con số tuyệt đối lên đến khoảng 115. Cụ thể, “chứng khoán hóa” bất động sản có thể làm dưới dạng phát hành chứng chỉ bất động sản. Từ giữa năm 2007 tới giữa năm 2008, thị trường chứng khoán giảm mạnh, giảm tới dưới mức "sàn" và thị trường bất động sản bắt đầu "sốt" cao, giá tăng lên từ 20% tới 100% tùy theo từng khu vực. Ông Murphy dự đoán xu hướng tăng giá nhà đất vẫn sẽ tiếp diễn: “Tôi nghĩ rằng người Châu Á và những người nước ngoài khác sẽ tiếp tục đầu tư vào bất động sản ở Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét