Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: Chờ "cú hích" từ quy hoạch chung

Bất động sản Hà Nội đã thực sự chạm đáy?

I. Bất động sản Hà Nội: Hết “lạnh” lại bắt đầu “nóng”

Việc Lê Thị Kim Oanh (ở ngõ Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) vừa bị Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an TP Hà Nội bắt tạm giam về hành vi lừa đảo bán và môi giới bán nhà đất tại dự án Vân Canh, Hoài Đức do Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) là chủ đầu tư, đã ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường bất động sản Hà Nội. VN - Tiếp tục đà lao dốc, trong tháng 5 này thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận thêm những tác động trực tiếp đến những nhà đầu tư thứ cấp khi mọi giao dịch gần như đóng băng. Thông báo còn ra “tối hậu thư”: “Các tổ chức, cá nhân có đồ án, dự án thuộc danh sách 75 đồ án, dự án loại 2 cần điều chỉnh quy hoạch khẩn trương liên hệ với Sở QH-KT để được hướng dẫn thực hiện điều chỉnh trước ngày 30/10/2010. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Viết Hải, Sàn bất động sản Vicland (Mễ Trì, Từ Liêm), với Quyết định Quy hoạch phân khu đô thị phía Bắc của TP Hà Nội cùng việc hoàn thiện hệ thống cầu, đường Hà Nội - Nội Bài, Hà Nội - Lào Cai thì tương lai thị trường BĐS Mê Linh sẽ nhanh chóng phục hồi, thu hút người mua.

Trong khi đó, nền kinh tế Châu Âu cũng đang chịu những tác động rất lớn từ cuộc khủng hoảng nợ. Thông tin về dự án nhà 600 triệu đồng/căn như một đốm lửa giữa cảnh đóng băng của thị trường bất động sản Hà Nội (ảnh: Thái Linh) Trước nhu cầu lớn về căn hộ diện tích nhỏ, Bộ Xây dựng đã đề xuất Chính phủ gói giải pháp nhà ở diện tích nhỏ. Một số khu đô thị mới xây dựng còn thiếu hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, nhà dưỡng lão…. Giá BĐS được dự báo sẽ tiếp tục giảm thêm từ 15 - 20% vì vậy các doanh nghiệp cần chủ động điều chỉnh để đưa ra các sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của người dân. Tổng kinh phí của dự án lên tới 800 triệu đồng. Lê Đình - DiaOcOnline.

II. Bất động sản Hà Nội đang dần hạ sốt

Đa phần là dạng bất động sản đang trong giai đoạn triển khai. Hiện nay, ít người đầu cơ muốn tham gia thị trường hơn, và những ai còn muốn tham gia lại bị đọng vốn tại các danh mục đầu tư hiện tại nên không thể đầu cơ tiếp. Song, câu kết khai man, lách luật để trốn thuế là một hình thức tham ô tập thể. Chị Trang đang phải đeo nẹp cổ mà bà Thảo tố bị ông Cường đánh chệnh xương sống cổ Cũng theo đơn, vào khoảng 22 giờ đêm ngày 29-3, ông Cường cho nhiều người lạ mặt mang đồ đạc đến nhà, tự ý xâm phạm chỗ ở chung và có hành vi bạo hành với con gái. Sau khi sàn vàng đóng cửa thì dân kinh doanh vàng đa phần là lỗ nên cũng không còn lực để đầu tư vào bất động sản. Nhà nghỉ dưỡng này thường có tính sở hữu vĩnh viễn, tính sử dụng linh hoạt trong bất cứ thời điểm nào.

Sự ra đời của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội ( CLB Hà Nội) là sự kiện quan trọng của giới đầu tư – kinh doanh bất động sản Hà Nội. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của đồ án quy hoạch Thủ đô đối với thị trường bất động sản Hà Nội. Độ “vênh” giữa mức giá gốc chủ đầu tư đưa ra và giá giao dịch trên thị trường hiện còn chênh ở mức khá lớn. Bởi vì trên thực tế, hiện tượng đầu cơ không chỉ xảy ra với đất mà rất nhiều nhà đầu cơ sở hữu từ 2 căn nhà trở lên, trong đó căn thứ 2 phục vụ mục đích đầu cơ nhiều hơn.Nhóm dân thì thường quan tâm các mảnh đất có diện tích từ 1. Hiện tiền trong dân còn rất nhiều nhưng vẫn còn trong tình trạng rình rập, khiến cho thị trường trầm lắng.

III. Dịch chuyển thị trường bất động sản Hà Nội sau 3 tháng mở rộng

Chuyện giá đất vẫn tăng đều đặn mỗi ngày, trong khi tỷ lệ giao dịch thực tế rất thấp, có thể xem là một trong những nghịch lý của thị trường bất động sản Hà Nội. Từ ngày phát hiện ra nguồn nước sinh hoạt bấy lâu do Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội cung cấp bị nhiễm Asen, các hộ dân trở nên hoang mang, lo sợ. Nhiều chủ đầu tư đã phải chấp nhận thất bại hoặc dừng dự án vì sa lầy ở phân khúc nhà ở thương mại. Quý IV dự kiến sẽ có ba dự án mở bán biệt thự, nhà liền kề. Không riêng gì với dự án của Nam Cường, trong vòng một tháng trở lại đây, lượng giao dịch tại các dự án trên địa bàn Hà Đông, khu vực Hà Nội mở rộng đều tăng chóng mặt, dù giá được đẩy lên hàng ngày. Định vị lại thị trường Như đã phân tích ở trên, thị trường BĐS đã đón nhận nhiều hơn tín hiệu khởi sắc, dấu hiệu phục hồi đã có.

Nhưng giá bất động sản Hà Nội mà đặc biệt là bất động sản khu phía Tây vẫn đang hứng chịu cơn bão giá". Tại Hà Nội, chung cư tại khu vực Cầu Giấy trong quý III giảm tới 27% so với quý I. Thị trường bất động sản Hà Nội gồm nhà và đất đang đua nhau tăng giá, trong khi đó lượng giao dịch mua bán lại rất thấp. Cũng trong dịp này, Cty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng. HCM quý 1/2013 mà Savills Việt Nam vừa công bố thì hiện tổng nguồn cung bán lẻ vào khoảng 796. Bản thân Công ty Indochina Capital của Peter Ryder cũng chuyển từ phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm về tổ hợp Indochina Plaza Hanoi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét