Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội - cơ hội sắp mở cho "cầu" thật

Bất động sản Hà Nội lại bị ‘làm giá’

I. 40.000 tỷ đồng "phá băng" bất động sản Hà Nội?

Thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2011 sụt giảm không hẳn vì cung dồn dập mà chủ yếu là do tác động của kinh tế vĩ mô. Ảnh: Công Khanh Đại diện CLB BĐS Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết các hội viên của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (CLB BĐS Hà Nội) đã nhận được phản hồi của TS Alan Phan thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Theo các sàn bất động sản, mức giảm của đất khu vực phía Tây Hà Nội không chỉ giảm về giá trị giao dịch/diện tích mà số giao dịch thành công cũng giảm mạnh. Điều này xuất phát từ việc thị trường BĐS Hà Nội liên tục tăng giá trong 5 năm lại đây nên các nhà phát triển thị trường đều có xu hướng “găm hàng” đẩy giá cao bán kiếm lời.

Mua đất như đi mua … mớ tôm, mớ tépMới chớm hè, nắng đã như đổ lửa. bắt đầu tăng trở lại 1-3 triệu đồng/m2 sau khi có thông tin lãi suất ngân hàng điều chỉnh giảm. Chính vì thế, ngay từ khi các cơ quan thẩm quyền bắt tay vào xây dựng, đồ án đã được giới đầu tư thể hiện sự quan tâm đặc biệt. Việc phát triển chưa là bao nhưng đã xẩy ra ngay cơn sốt nhà cục bộ tại một số sự án đầu tư khu đô thị mới Dương Nội, An Khánh. Do tính không minh bạch của kiểu “góp vốn” này nên đã có không ít vụ việc xấu xảy ra ảnh hưởng đến thị trường cũng như đời sống xã hội. Giá xuống rất nhanh nhưng giao dịch ở khu vực này gần như đóng băng bởi không ai mạo hiểm bỏ tiền đầu tư khi chưa biết giá đã chạm đáy hay chưa.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội - Diễn biến khó lường

Theo ông Nguyễn Trần Nam, thứ trưởng bộ Xây dựng, TTBĐS TP. Hồ Chí Minh hiện nay vẫn còn rất dài. Điển hình như giá đất dịch vụ Vạn Phúc trước khi đường Lê Văn Lương thông xe là 25- 30 triệu đồng/m2, hiện đang chào bán với giá 47 triệu đồng/m2 (đất chưa phân lô). Đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp cao hai nước gặp gỡ thúc đẩy cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hàn Quốc. Nhà thấp tầng, biệt thự, nhà liền kề tồn kho khoảng gần 3. Một số dự án ở vị trí đẹp, tiến độ thi công nhanh, giá cả có chiều hướng tăng.

Tuy nhiên, sau gần 5 năm dùng nguồn nước của Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội cung cấp, cả bốn người đều mắc bệnh nặng, trong đó có người mắc bệnh ung thư, có người bị á sừng, tay, chân đều bị nổi mẩn. KTĐT - Trao đổi với báo giới về thông tin Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết: Cách đây không lâu, nhiều doanh nghiệp bất động sản rất kỳ vọng vào Công văn số 8844/NHNN-CSTT ngày 14/11/2011 của Ngân hàng Nhà nước về việc hoạt động tín dụng trong các tháng cuối năm 2011 loại 4 nhóm bất động sản ra khỏi lĩnh vực tín dụng phi sản xuất. Tuy nhiên, khoảng trống về vốn nhanh chóng được lấp đầy bởi các nhà đầu tư lớn và giàu tiềm lực kinh tế từ trong nước mà điển hình là Tập đoàn Vincom. Trong khi đó, lượng căn hộ được các chủ đầu tư tung ra trong quý trước đó là khoảng 4.Chính vì vậy, với kinh nghiệm của mình, trong khi thị trường miền Nam đang có dấu hiệu bão hòa thì thị trường Hà Nội chính là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp bất động sản phía Nam. Trước đó, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty đa quốc gia cũng như các ngân hàng lớn ở Wall Street.

III. Hai nhóm giải pháp cứu bất động sản Hà Nội

Điều tưởng chừng như nghịch lý, nhưng lại đang diễn ra thực sự trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian gần đây. vn) - Giá bất động sản Hà Nội giảm 30 - 50%, bắt tay ngân hàng, nhiều dự án vẫn chết "yểu". Giá nhà liền kề trên trục đường chính còn 50-55 triệu đồng/m2… Tình cảnh này khiến nhiều nhà đầu tư đang “khóc ròng” với dự án. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, giá căn hộ tại các tòa nhà do Vinaconex làm chủ đầu tư tại khu vực Trung Hòa Nhân Chính cũng khó có đột biến và có thể tăng thêm được nữa. Trong thời gian tới, xu hướng nhập cư vào Hà Nội vẫn tăng lên và tính thanh khoản của thị trường này tốt hơn so với Tp. Vậy hiện tượng tăng giá này là "ảo", hay đúng quy luật khi nguồn vốn được khơi thông và sau khi sàn vàng đóng cửa?.

Tính đến năm 2015, 62 dự án văn phòng mới cung cấp khoảng 867. Nhưng khi có người trả giá cao hơn, Thảo đã quyết định “lướt” kiếm vài chục triệu cho chắc. Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội đã thừa nhận hành động nêu trên. HCM quý 4/2013; Bất động sản Hà Nội: Mặc suy thoái, giá thuê căn hộ hạng A vẫn tăng. Thông báo này ngay lập tức khiến chủ đầu tư và hàng trăm khách hàng tại Dự án Kim Chung - Di Trạch tá hỏa. Tia sáng của sự phục hồi kinh tế đã khiến cho thị trường bất động sản ở Hà Nội vận động tích cực trở lại, nhưng đồng thời sự phân hóa giữa các lĩnh vực và khu vực cũng trở nên rõ ràng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét