Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Nhận định mới về thị trường bất động sản Hà Nội

“Bốc thuốc” cho thị trường bất động sản Hà Nội

I. Bất động sản Hà Nội bắt đầu có giao dịch

Một trong những thay đổi lớn nhất của thị trường bất động sản Hà Nội trong những tháng đầu năm là các chủ đầu tư nước ngoài như Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia không tiếp tục đổ vốn để phát triển thêm dự án mới. Hôm nay, 27/3, Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đã có công văn gửi TS Alan Phan - nguyên Chủ tịch Quỹ Đầu tư Viasa- thể hiện quan điểm không đồng tình với một số bài viết “Nên để thị trường BĐS rơi tự do” và các bài “Hãy để chúng chết đi”, “Thị trường sẽ cứu chúng ta”. Khi kinh tế vĩ mô ổn định và khi luật thị trường thay thế luật “hành dân”, niềm tin quay lại với các nhà đầu tư quốc tế và kiều hối. Đáng chú ý, van tín dụng được nới lỏng cho cả đầu ra và đầu vào.

Ngoài ra, sẽ có thêm 38. Nếu như nguồn cung đủ lớn để làm giảm sức tăng của nhu cầu thì sẽ đỡ hơn rất nhiều. Hà Nội lại “thúc” tiến độ dự án Tây Hồ TâyUBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở Quy hoạch, Môi trường và Kế hoạch Đầu tư về việc thúc tiến độ dự án Trung tâm đô thị Tây Hồ Tây. đang là tâm điểm thu hút khách hàng lẫn giới đầu cơ. vn Tin cũ: 23/04/2012 20:50 - Căn hộ Dolphin Plaza giao nhà vào quý III/2012 23/04/2012 14:52 - 80% các công ty BĐS vốn cò con 23/04/2012 07:19 - 10 chủ đầu tư có tiến độ dự án tốt nhất tại Hà Nội Trang sau. Thế nhưng, thị trường bất động sản Hà Nội hiện tại đang lặp lại những "bước đi" của thị trường bất động sản TP.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội: Xu hướng đầu tư dài hạn

Như vậy, cùng với diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán và diễn biến hạ lãi suất ngân hàng, những tín hiệu khả quan đối với thị trường BĐS đã bắt đầu xuất hiện. Căn hộ hạng A và B có tỷ lệ hấp thụ lần lượt là 7% và 8%. HCM giá thuê tăng 2% so với quý trước. Không những thế, nếu so sánh vị trí Vân Canh với dự án khác như Văn Phú, An Hưng… thì phần kết nối hạ tầng dự án Vân Canh chưa hoàn chỉnh, trong khi giá đắt hơn dự án khác. Lịch sử phát triển của họ ít nhiều gắn với nhiệm vụ phát triển nhà và đô thị, kiểu như HUD, Sông Đà, Vinaconex, Handico… Có vô vàn lợi thế dành cho các nhà đầu tư này nhờ vào yếu tố lịch sử cũng như việc sớm giành được quỹ đất từ nhiều năm trước. Theo Savills Thăng Long Number được đầu tư và phát triển bởi Tổng công ty Viglacera.

vn bình chọn 10 nhân vật ảnh hưởng nhất đến thị trường bất động sản Hà Nội. Bất động sản Hà Nội quý I/2012 đã xuất hiện những tín hiệu vui. Trong đó, có một điểm quan trọng là ưu tiên vốn tín dụng cho phát triển sản xuất - kinh doanh, giảm tốc độ và tỷ trọng vay vốn tín dụng của khu vực phi sản xuất như bất động sản và chứng khoán. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều chủ đầu tư đã chủ động điều chỉnh dự án, điều chỉnh cơ cấu căn hộ và đã thực sự cải thiện được thanh khoản”, ông Nam nói và nêu dẫn chứng tại Khu đô thị Đặng Xá, 144 căn đã được bán hết trong quý III và IV; hay tại Dự án Đặng Xá 2 với 1.Giá trị thay vì giá cả Khi thị trường sốt nóng, nhiều người mua phải chấp nhận mua với mức giá cao chót vót. Thị trường là tập hợp những người mua và người bán, điều kiện tiên quyết là có giao dịch xảy ra.

III. Giá bất động sản Hà Nội : Chưa thể giảm ngay !

Hiện trên thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện tình trạng nhà đầu tư thứ cấp cắt lỗ, bán tháo nhà đất và căn hộ. Công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 4/2009 trên 5 mảng thị trường, gồm văn phòng cho thuê, căn hộ để bán, căn hộ dịch vụ, khách sạn và mặt bằng bán lẻ. Một vấn đề nổi lên trong những bất cập của hệ thống tổ chức QLNN đối với thị trường BĐS là hiện có nhiều bộ ngành cùng tham gia vào quản lý thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bởi vì ngoài giá trên còn phải thêm trả mức giá chênh lệch hàng trăm triệu đồng và liệu đây có phải là diễn biến ảo của thị trường ? Đại diện CBRE cho rằng, thị trường BBĐS của Việt Nam còn thiếu tính minh bạch. Thay cho lời kếtTôi thực sự khâm phục khả năng lobby của Hiệp Hội BĐS và các thành viên. Chị Hương cho biết, giả sử tòa nhà trên phải thuộc dự án nào đó phải giải phóng mặt bằng thì 'căn hộ' của chị không biết sẽ được bồi thường như nào khi giấy tờ pháp lý không có.

Ông Trần Như Trung, Phó giám đốc công ty TNHH Savills tại Hà Nội. Nếu họ tập trung đánh đất dự án lên rất nhanh chỉ trong thời gian ngắn vài tuần giá đất tăng lên cả chục triệu đồng/m2 là chuyện khá bình thường. Thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung từ đầu năm đến nay rơi vào trạng thái trầm lắng, tính thanh khoản lẫn giá cả hầu hết các phân khúc đều sụt giảm mạnh. Theo báo cáo tình hình thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013 do Savills Việt Nam vừa công bố giữa tuần này, 5/6 phân khúc thị trường có nguồn cung tăng, trong khi tỷ lệ hấp thụ bình quân lại giảm, duy nhất chỉ có phân khúc căn hộ để bán là có tín hiệu khởi sắc hơn quý II/2013 cũng như cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trong quý II/2011, có rất ít giao dịch thành công so với các quý trước đó. Thế nhưng, theo ông Hùng, cả vài tháng nay, trung tâm của ông cũng phải chấp nhận cảnh “ngồi chơi xơi nước” với vẻn vẹn 2 giao dịch thành công cho hàng trăm lô đất, suất căn hộ đang được rao bán tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét