Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội 2011 sẽ phát triển theo hướng bền vững

Thị trường bất động sản Hà Nội: Tiềm năng còn rất lớn

I. Bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng giá

Chuyện giá đất vẫn tăng đều đặn mỗi ngày, trong khi tỷ lệ giao dịch thực tế rất thấp, có thể xem là một trong những nghịch lý của thị trường bất động sản Hà Nội. Tiến sĩ Alan Phan cam kết rằng việc trả lời thư cho Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội với tất cả sự nghiêm túc, và không đùa giỡn dịp "Cá tháng tư". Mặt khác, việc Chính phủ đã cho phép các ngân hàng thương mại được chủ động điều chỉnh lãi suất huy động và lãi suất cho vay sẽ tạo điều kiện để lãi suất cho vay đầu tư được điều chỉnh về mức thích hợp (khoảng 11-13%/năm) tạo ra không khí sôi động hơn cho thị trường BĐS. Vài doanh nghiệp BĐS nhờ tôi tư vấn tìm vốn vì họ nói không thể tiếp cận được các nguồn tài trợ.

Thị trường văn phòng cho thuê gặp khó Đó là mảng thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn nhất hiện nay tại Hà Nội. H (xin không nêu tên cụ thể) cho biết, lý do chủ yếu khiến các doanh nghiệp e ngại khi thực hiện dự án bất động sản ở Hà Nội do giá đất quá cao. Đại diện của Savills nhận định, trong trung và dài hạn, nguồn cầu biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục được bảo đảm bởi tăng trưởng dân số cao của thành phố. Số này bao gồm một loạt các nhà đầu tư sau khi thành công trong các lĩnh vực khác, từ ngân hàng, thép, khai khoáng… quyết định “nhảy ngang” sang bất động sản. Vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, Dự án đã xây đến tầng 8. Thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang chứng kiến một cơn lao dốc mạnh.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ đi về đâu?

Ví dụ như tỉnh Bình Thuận đã tiến hành mua, và thu hồi đất dự trữ tại Mũi Né, nhưng sau đó địa phương lại kêu lỗ vì các nhà đầu tư trong và ngoài nước không mặn mà với quỹ đất đô thị dự trữ. Thị trường bất đống sản là thị trường đặc trưng cho sự khác biệt giữa “Nhu cầu” và “Cầu”. Theo ông Lê Xuân Trường, suất mua quyền góp vốn dự án nhà ở Lê Văn Lương của Tập đoàn Nam Cường, sau khi rớt từ 150 triệu đồng/suất (sau bốc thăm đợt 1 ngày 4. Thị trường văn phòng cho thuê phát triển nhanh phần nào khiến công suất thuê chỉ đạt 74% và giá thuê trung bình hiện là 417. Thiếu vắng niềm tin, dù tiền vẫn nằm trong dânVới đa số dân chúng, tiền ở đâu ra luôn là điều bí ẩn. S Alan Phan: Ông là ai? Trên Blog cá nhân của mình, T.

Trong tuần qua, tình trạng im ắng của bất động sản Hà Nội sau cơn sốt đất rầm rộ đã trở thành đề tài bàn luận. Theo báo cáo tình hình thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013 do Savills Việt Nam vừa công bố giữa tuần này, 5/6 phân khúc thị trường có nguồn cung tăng, trong khi tỷ lệ hấp thụ bình quân lại giảm, duy nhất chỉ có phân khúc căn hộ để bán là có tín hiệu khởi sắc hơn quý II/2013 cũng như cùng kỳ năm ngoái. Những đơn vị này sẽ mua hết và không bao giờ họ "nhằn" lại một căn nào đó cho người nghèo. Một khi chính sách tiền tệ nới lỏng, bất động sản sẽ sôi động, khi thắt chặt thị trường sẽ nguội lạnh.ACBR cũng thực hiện các dịch vụ thẩm định giá BĐS, các dịch vụ tư vấn và vận hành hệ thống sàn giao dịch BĐS trên phạm vi cả nước. Ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc điều hành CTCP Phát triển đô thị Việt Nam (Vinacity) nhận định: "Năm 2011, theo quan điểm cá nhân tôi sẽ vẫn là một năm mà thị trường bất động sản phát triển tích cực, thuận lợi và ổn định.

III. Thị trường bất động sản Hà Nội: Có chỗ đã sôi…

Ông lý giải như thế nào về vấn đề này? Thị trường bất động sản Hà Nội đang có những diễn biến hết sức thú vị. Theo tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế Hà Nội, bản chất của cơn sốt nóng trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua là do tính chất đầu cơ quá mạnh, mà khi giới đầu cơ không còn hứng thú tham gia thị trường nữa sẽ khiến nó mất nhiệt ngay lập tức. Thị trường thứ cấp (mua đi bán lại) dường như hoạt động tốt hơn so với quý 2/2009. Chung cư NO1 bị người dân tố nước nhiễm độc asen cao gấp 37 lần cho phép Về đơn giá nước mới sẽ được tính, anh Kiên cho biết, hiện chưa có mức giá cụ thể nào được đưa ra. Ông Trương Hải Long – Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội: "Giá bất động sản có thể biến động nhưng không đột biến"So với thời điểm đầu năm 2010, giá nguyên vật liệu xây dựng (đầu vào của sản phẩm bất động sản - PV) như giá sắt thép, xi măng. HCM của dự án Petro Vietnam Landmark, nhưng liên tiếp trong tuần qua, nhiều dự án căn hộ chung cư tại Hà Nội đã "bung hàng" với mức giá hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, Vincom Village chỉ cách trung tâm Hà Nội 6. Để tăng tính thanh khoản, một số dự án có giá bán cao đã chủ động hạ giá nhằm giảm tồn kho. Thực tế này cộng với những diễn biến thị trường tài chính, tiền tệ thời gian qua sẽ khiến thị trường bất động sản Hà Nội trong quí IV khó sôi động trở lại. Tính minh bạch của thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng, và cả nước nói chung, là quá thấp. Cũng vì kỳ vọng siêu lợi nhuận nên không ít nhà đầu tư đã mạo hiểm đầu tư vào những dự án còn ở trên bản vẽ, chưa được giải phóng mặt bằng, thậm chí còn chưa được cơ quan chức năng phê duyệt cho chuyển đổi mục đích. Theo các chuyên gia, vấn đề khó nhất trong thu hồi đất vàng hiện nay là các chủ đầu tư đều đã thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước, nhưng sau đó, vì nhiều lý do họ chưa thực hiện dự án được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét