Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội đóng băng?

Thị trường bất động sản Hà Nội đã sôi động trở lại

I. Công khai, minh bạch để lành mạnh hóa thị trường bất động sản Hà Nội

CafeLand – Xoay quanh thị trường địa ốc cả nước ngày qua có một số sự kiện tiêu biểu sau: ĐH Kinh tế tổ chức tranh luận Alan Phan – nhóm bất động sản Hà Nội; Lượng giao dịch căn hộ TP. Tìm các giải pháp để lành mạnh hóa thị trường bất động sản là nội dung được thảo luận tại diễn đàn "Phát triển thị trường bất động sản Hà Nội" diễn ra sáng 27-7 tại Hà Nội. Đông Dư trong làng lô 80m2 giá 60 triệu đồng 1m2. net ********Có nhiều lý do mà người dân mua bất động sản.

Khảo sát của Savills cho thấy, từ nay cho đến cuối năm 2012, thị trường đón nhận thêm khoảng 10. Chủ tịch HUD từng nói: “Tôi không xây đô thị để phục vụ các “đại gia” mà phục vụ quảng đại quần chúng, nhân dân lao động, những người có nhu cầu thực sự về nhà ở”. Nhận định BĐS Hà Nội tiếp tục giảm giá còn dựa trên thực tế là nhiều nhà đầu tư chấp nhận bán cắt lỗ (khu vực Yên Nghĩa, Ba La, Nam An Khánh, Vân Canh, Gia Lâm…). Tại thôn Nhân Mỹ không nằm ở mặt đường lớn nhưng những mảnh đất thổ cư đã có sổ đỏ, mặt đường ôtô có thể đi lại thuận tiện được rao bán với giá 130 triệu đ/m2, đất trong ngõ được bán với giá 80 triệu đ/m2. Vị trí đẹp vẫn “cháy hàng” Theo CBRE, nguồn cung mới trong quý I là 8. Một một số sàn giao dịch bất động sản, hiện nay, người dân vẫn kỳ vọng giá nhà đất sẽ còn giảm thêm trước bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, tiền mặt khan hiếm.

II. Thị trường bất động sản Hà Nội trước "thời khắc lịch sử"

Phát biểu tại cuộc họp báo giới thiệu tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III năm 2007 ngày 26/10, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Marc Townsand cho biết, khu vực trung tâm thành phố trong tương lai đã được hình thành ở khu Mỹ Đình dọc theo tuyến hành lang đường Phạm Hùng. Hơn nữa đang có làn sóng dòng vốn nước ngoài đổ xô vào Việt Nam, nên những khu vực đường mới mở, to rộng, đông dân cư là sự lựa chọn hàng đầu. Chính vì vậy, cho đến nay, nhiều dự án nhà giá rẻ, nhà xã hội thanh khoản vẫn thấp. Tỷ lệ hấp thu của căn hộ hạng C đạt 20%, tăng 9 điểm phần trăm so với quý I/2012, tỷ lệ hấp thu hạng A đạt 2%, không thay đổi so với quý trước; trong khi đó, tỷ lệ hấp thu của các căn hộ hạng B đạt khoảng 10%. Chỉ vài ngày sau khi có thông tin này, giá đất ở nhiều khu vực tại huyện Sóc Sơn đã đột ngột tăng giá. Biến động giá cả nhanh chóng càng làm những người có nhu cầu thực sự về nhà ở xa vời hơn với giấc mơ an cư.

Cùng với sự “ấm” lên của thị trường bất động sản, nhà nghỉ dưỡng miền sơn cước đang là mối quan tâm của nhiều “đại gia” bất động sản Hà Nội, được họ gọi là ngôi nhà thứ 2 đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi cho gia đình trong các kỳ du lịch, nghỉ cuối tuần. Sự ra đời của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội ( CLB Hà Nội) là sự kiện quan trọng của giới đầu tư – kinh doanh bất động sản Hà Nội. Thị trường BĐS sẽ hết sức sôi động, nhất là ở phân khúc nhà ở giá trung bình và thị trường văn phòng hạng B với giá thuê hợp lý. Mức giá Oanh đưa ra thường thấp hơn thị trường một vài giá.Tính tới thời điểm cuối năm 2011, các dự án phía Tây có mức tụt giá lên đến 20-30%. Tương tự như “đất làng” khu vực Mỹ Đình, ở một số làng khác khi giao thông mở ra, giá đất cũng tăng vùn vụt.

III. Làm gì để bình ổn thị trường bất động sản Hà Nội?

vn) - Giá bất động sản Hà Nội giảm 30 - 50%, bắt tay ngân hàng, nhiều dự án vẫn chết "yểu". Đây là nhận định của các chuyên gia phân tích của Colliers International Vietnam (chuyên tư vấn-môi giới bất động sản) về thị trường bất động sản Hà Nội quí III/2011 và những nhận định cho quí còn lại của năm nay. Trong chiến lược phát triển nhà ở, đã đề ra 8 nhóm đối tượng cần có sự can thiệp của nhà nước để có nhà ở, cho nên quản lý nhà nước cũng phải theo hướng rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, quan tâm phát triển nhà ở xã hội, giảm nhà ở cao cấp; phân loại dự án phải dừng, dự án được tiếp tục triển khai, dự án phảo chuyển đôi cơ cấu… Đi liền quy hoạch, Chính phủ, Hà Nội, các địa phương ban hành chính sách đối với phát triển nhà ở xã hội và người được hưởng thụ nhà ở xã hội. Bạt ngàn những dự án dở dang trong khi doanh nghiệp đã tốn rất nhiều tiền mặt vào đó. Giới đầu tư đang hướng sự quan tâm đến quy hoạch chung Hà Nội, trong những đợt rà soát tiếp theo, Hà Nội sẽ xem xét một lượng dự án lên đến hàng trăm đang nằm ngoài vàng đai 4 hoặc vướng quy hoạch Thủ đô. Giá căn hộ hạng B và C có thể sẽ tăng nhưng căn hộ hạng A sẽ không có thay đổi nào đáng kể so với quý 4/2009.

Ngay cả đất biệt thự tại đây một thời được giới đầu tư đẩy lên 20 triệu/m2, giờ cũng chỉ khoảng 13 triệu đồng/m2. Để mua loại nhà ở này, nhà đầu tư phải ra khu vực khá xa trung tâm như Văn Khê, Xa La, La Khê (Hà Đông) hay Việt Hưng (Gia Lâm). TPO - Chị Hoàng Thị Minh Thảo viết đơn tố cáo và cho rằng, từ năm 2007 đến nay, chồng cũ của chị là Nguyễn Hữu Cường (SN 1962, Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội) liên tục gây sự, đánh đập. Nhiều thông tin cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội đã qua thời kỳ khó khăn, nhất là khu vực phía Tây thành phố. Phân khúc bình dân có giá bán tăng mạnh hơn ở mức 12% và lên đến 20-30% tại một số dự án. Ở bài viết: "Giải mã giá bất động sản Hà Nội", chuyên gia Hoàng Trọng Nghĩa (*) đã đưa ra một số những phân tích về sự tăng giá của bất động sản Hà Nội dựa trên quan hệ cung hàng và cung tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét