Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Hơn 60% người mua bất động sản Hà Nội để đầu tư

Bất động sản Hà Nội: Giá giảm vẫn ế!

I. Hai nhóm giải pháp cứu bất động sản Hà Nội

Tăng thanh khoản Ghi nhận những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản Hà Nội từ sau khi có quyết định giảm trần lãi suất huy động vốn xuống còn 12%/năm, ông Nguyễn Đức Ngọc, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Tập đoàn TD Group nhận định, động thái quyết định mở van tín dụng của NHNN cho một số lĩnh vực không khuyến khích cho vay, trong đó có bất động sản, sẽ có tác động tích cực đến thị trường hiện nay, sẽ làm tăng tính thanh khoản cũng như chặn đà giảm giá của thị trường. Tác giả : Diệu Trang Ý kiến bạn đọc ( 0 ) Ý kiến của bạn về bài viết: Bất động sản Hà Nội: Âm trên nhiều chỉ số Ý kiên của bạn. Mặc khác nguồn trả tiền đó là thu nhập ổn định và không ai muốn mất tài sản thế chấp của mình. Vậy theo ông, khi giảm đến mức đó mới là “giá trị thực” (bằng mức đầu tư của doanh nghiệp) hay đã thấp hơn? Tóm lại là, theo ông, nếu giá BĐS giảm tới 50% thì đã bằng giá thành đầu tư dự án hay còn xuống sâu hơn nữa mới bằng giá thành xây dựng? 5.

Trong thông điệp không còn giữ mục tiêu duy trì tăng trưởng, mà thay vào đó là đổi mới về chất lượng của nền kinh tế. Thừa nhận việc thị trường BĐS dường như đã chùng lại trong những ngày cuối năm vì không khí Tết lấn át, nhưng ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc lại khẳng định, đơn vị này vẫn bán được sản phẩm và đảm bảo doanh thu trong giai đoạn này. Còn theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, thị trường BĐS năm 2011 sẽ chỉ chuộng những sản phẩm có giá bình dân, trung bình với quy mô nhỏ hoặc vừa phải. Phân khúc này cũng đang được các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều phương thức để giải bài toán huy động vốn. Riêng phân khúc đất dự án có thể khó giao dịch hơn vì nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc và chờ thông tin cụ thể về chính sách thuế nhà đất cũng như thuế chuyển nhượng bất động sản của Chính phủ”. Tuy nhiên bài toán đầu tư cũng không dễ dàng vì sức bật của các khu vực này khá chậm, thời gian phát triển dài, trung bình 3-5 năm thậm chí có thể kéo dài cả chục năm.

II. Bất động sản Hà Nội mở bán nhiều dự án

Ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề cho thấy thanh khoản của thị trường vẫn thấp. Trong mảng sản phẩm để bán, thị trường biệt thự và nhà liền kề thực sự là một bức tranh u ám của thị trường khi giá bán vẫn từ hơn 20 triệu tới hơn 200 triệu đồng/m2 - là mức giá quá cao so với tình hình tài chính của thị trường năm vừa qua nên tính thanh khoản rất thấp. Các Ngân hàng sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn các hoạt động cho vay bất động sản và điều này sẽ có tác dụng tích cực làm cho thị trường bất động sản trở lại với giá trị thực có. Dự án tổ hợp văn phòng và nhà ở cao cấp tại CT3 Lê Đức Thọ sẽ được khởi công trong tháng 12/2010. Ngoài ra, một lượng lớn căn hộ giá rẻ cũng được khởi công trong quý III/2010, cho thấy xu hướng tăng nhanh của nhà ở có giá phải chăng. Savills cho biết, hoạt động của thị trường khách sạn vào cuối năm 2010 tốt hơn so với quý trước do vào mùa cao điểm.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang chịu ảnh hưởng nhiều từ giới đầu cơ, song đa phần trong số đó lại có thói quen mua bán liều lĩnh. KTĐT - Trao đổi với báo giới về thông tin Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết: Cách đây không lâu, nhiều doanh nghiệp bất động sản rất kỳ vọng vào Công văn số 8844/NHNN-CSTT ngày 14/11/2011 của Ngân hàng Nhà nước về việc hoạt động tín dụng trong các tháng cuối năm 2011 loại 4 nhóm bất động sản ra khỏi lĩnh vực tín dụng phi sản xuất. Các yêu cầu về diện tích văn phòng tăng lên trong đó phần lớn nguồn cầu đến từ các khách thuê hiện tại muốn tìm kiếm những văn phòng với giá thuê thấp hơn. Vài doanh nghiệp BĐS nhờ tôi tư vấn tìm vốn vì họ nói không thể tiếp cận được các nguồn tài trợ.Tuy nhiên, doanh thu trên mỗi phòng của khối khách sạn 4 sao chỉ giảm nhẹ, gần như không đổi. Để thị trường bất động sản phát triển ổn định, các bên tham gia hoặc liên quan cần tránh để xảy ra tình trạng “no dồn, đói góp” như đã và đang xảy ra.

III. Trầm lắng thị trường bất động sản Hà Nội

Sau khi Báo GĐ&XH số 114 có bài phản ánh tình trạng hàng trăm hộ dân sinh sống tại nhà N01, Khu đô thị Mỹ Đình (thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, Từ Liêm) phải dùng nước nhiễm asen, hiện Cty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội đã khắc phục sự cố, đưa nguồn nước sạch Sông Đà về cho người dân ở đây sử dụng. Thị trường bất động sản Hà Nội có mấy điểm đáng chú ý sau:Thứ nhất, thị Hà Nội hiện nay vẫn chưa đạt được mức cạnh tranh hoàn hảo. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây trên thị trường bất động sản Hà Nội cho thấy, vị thế của thủ đô đang tăng lên trong mắt các nhà đầu tư bất động sản. Đây là tòa nhà chung cư và văn phòng đang trong giai đoạn hoàn thiện của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội. Song, tình trạng đầu cơ, kích giá, "làm giá" ảo của giới đầu cơ để kiếm lời, tâm lý mua bán theo "tin đồn", "tâm lý đám đông" của các nhà đầu tư ngắn hạn cũng là nguyên nhân để đẩy giá bất động sản lên cao. Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội năm 2015 kỳ vọng đạt 16,7 triệu lượt, tăng 16% so với năm 2012; 23,2 triệu trong năm 2020 và 31,3 triệu trong năm 2030.

Bất động sản Hà Nội 2008: Bất ngờ chững lạiTiếp nối quá trình phát triển mạnh mẽ trong năm 2007, thị trường bất động sản Hà Nội bước vào năm 2008 với một khởi đầu tốt đẹp. Qua tìm hiểu được biết, diện tích xây dựng nhà xưởng này được UBND TP Hà Nội giao cho Cty cổ phần TDTT VN sử dụng làm nơi sản xuất từ năm 1984. Đất nền tăng giá nhẹ Theo khảo sát của VnEconomy, trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Hà Nội đã xuất hiện mốt số tín hiệu tích cực. Cùng với việc bản Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội dự kiến được phê duyệt vào tháng 10-2010, sẽ có khoảng 800 dự án đầu tư và hơn 200 dự án nhà cao tầng đang bị tạm dừng, được "giải thoát", tạo ra nguồn cung rất lớn cho thị trường bất động sản Hà Nội. Đơn cử, như câu hỏi: “TS cho rằng, doanh nghiệp BĐS chết, ngân hàng chết, chứng khoán tụt giảm… cũng không sao, miễn là Chính phủ bảo đảm cho người dân sẽ không mất tiền. Tranh thủ lượng cầu thật xuất hiện, các nhà đầu tư và đầu cơ bất động sản tạo sóng, nâng giá kiếm lời khiến bất động sản lên cơn “sốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét