Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: “Sóng ngầm” đã nổi?

Thị trường bất động sản Hà Nội đang bị "làm giá"

I. Bất động sản Hà Nội: Giá giảm vẫn ế!

TTO - Đúng 21g ngày 30-3, tiến sĩ Alan Phan - người gây sốc cho doanh nghiệp bất động sản - đã gửi thư điện tử, cho biết ông đã hoàn tất bức thư trả lời cho 15 câu hỏi "chất vấn" của Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội. Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Hà Nội trong nửa cuối năm 2010, phân khúc nhà ở có mức giá trung bình được đánh giá là có tiềm năng lớn nhất trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động hiện nay. Công ty nghiên cứu thị trường CBRE cho biết, quý một, giá chào bán tại các dự án liền kề biệt thự ở các khu đô thị mới bắt đầu bình ổn tại một số quận sau gần 2 năm giảm liên tiếp, tại Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoàng Mai Thanh Trì và một số dự án ở Hà Đông tăng khoảng 5% - 7% so với quý trước. Nội dung chính của chương trình gồm phần trò chuyện của diễn giả Đỗ Văn Dũng với chủ đề: “Tâm thái ứng xử và Kết nối thành công, phần giao lưu gặp gỡ các doanh nhân, doanh nghiệp.

Nhu cầu thuê văn phòng đã suy giảm rõ rệt trong năm 2009 với phần lớn các khách thuê đàm phán lại hợp đồng hoặc chuyển đến những địa điểm mới với giá rẻ hơn. Hàng loạt dự án bất động sản bung hàng khiến nguồn cung tăng vọt. Lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục đà suy giảm, so với năm 2009 FDI vào bất động sản đạt 7,6 tỷ USD, trong khi đó 11 tháng 2010 mới chỉ đạt 2,85 tỷ USD. Chị bức xúc: "Gia đình và cả hai đứa con tôi đều ăn bằng loại nước này đây, mình đã đành, còn các cháu nhỏ lỡ sinh bệnh tật gì thì tôi ân hận lắm”. Từ Sudico ông muốn góp phần phát triển tư duy bền vững trong phong cách kiến trúc đô thị, tạo ra những giá trị đích thực và những sản phẩm hoàn hảo cho người Việt. Thật ra chuyện góp vốn, trước khi nghị định 71 ra đời nhiều doanh nghiệp cũng đã “lách luật” để huy động bằng các hợp đồng vay vốn theo thỏa thuận dù chủ đầu tư chưa xây xong móng.

II. Bất động sản Hà Nội: Cung tăng, cầu 'dậm chân tại chỗ'

Các biệt thự trong dự án có diện tích 250 - 350 m2, với chiều cao trung bình 3,5 tầng, giá bán từ 8,5 triệu đồng/m2 đến 13,5 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí. Giá phòng khách sạn tăng cao Theo tổng kết của Savills, trong quý 4/2009 không có khách sạn loại 3, 4 hoặc 5 sao nào mới trên thị trường Hà Nội. Khối đế vững chãi cùng lớp đá Granit ốp ngoài toàn bộ hàng trăm năm không thay đổi theo thời gian được ví như hoàng bào bằng đá hoa cương, tạo cho tòa nhà một vẻ đẹp trường tồn. Nhiều dự án khác cũng đang được G5 phân phối như Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa VAT, có nội thất), kèm theo quà khuyến mại trị giá tới 2 cây vàng; tại Dự án HUD3 Tower, khách hàng được tặng quà đầu xuân với gói quà tặng hấp dẫn trị giá 50 triệu đồng và nhiều ưu đãi khác. Đất phía Tây tăng giá, đặc biệt là cơn sốt đất Ba Vì trong thời gian qua là một nghịch lý của quản lý. Thế nhưng, cũng vì mục đích có thể sớm bàn giao nhà theo đúng cam kết trong hợp đồng với khách hàng, chủ đầu tư đã phải nỗ lực hết sức tập trung nguồn lực, chủ động thu xếp dòng tiền để triển khai dự án.

Kết quả thử nghiệm của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội ngày 3-8-2011. TPO - Chị Hoàng Thị Minh Thảo viết đơn tố cáo và cho rằng, từ năm 2007 đến nay, chồng cũ của chị là Nguyễn Hữu Cường (SN 1962, Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội) liên tục gây sự, đánh đập. Sắp tới đây, công ty Thăng Long Xanh sẽ chào bán đợt 2 dự án Zen resort với phân khu Điền Viên Thôn với hàng loạt ngôi nhà có giá chỉ từ 850 triệu đồng. CBRE và Savills công bố báo cáo khảo sát thị trường bất động sản Hà Nội và TPHCM.Với quan điểm thay vì tăng trưởng sẽ chuyển sang ổn định kinh tế vĩ mô trong nửa đầu năm 2010, tình hình tín dụng sẽ vẫn được kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn ngừa khả năng lạm phát. Các trung tâm giao dịch BĐS, đa số đều chỉ mở cửa lấy ngày từ mùng 7 Tết (29/1), rồi thì "cửa đóng then cài" vì chủ nhân còn bận đi du Xuân, lễ chùa.

III. Bất động sản Hà Nội sôi động… hội thảo

Tuy nhiên, mức độ nhạy về tín dụng như vậy lại không diễn ra ở thị trường bất động sản Hà Nội. Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội Nguyễn Hữu Cường cho rằng ngay cả trong trường hợp giá giảm, người có thu nhập thấp vẫn khó có khả năng cạnh tranh với các đơn vị "mua buôn". Daewoo E&C và KDB cam kết sẽ kiến tạo cho Hà Nội một khu đô thị hiện đại, cao cấp ở Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược xuyên suốt, với tư duy sáng tạo và linh hoạt, ông luôn là một trong những người biết đón đầu đầu tư, nắm bắt nhanh nhạy xu thế đô thị hóa tại Việt Nam, xu thế hội nhập, phát triển nói chung mở ra hướng đa ngành và bền vững cho Sudico. Hà Nội) vừa tiến hành khám xét trụ sở làm việc Công ty Hồng Hà (ngõ 109, đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để làm rõ việc nhiều khách hàng tố cáo hành vi “lạm dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của lãnh đạo Công ty này. Đối với thế hệ 7x trở về trước, hầu như không bao giờ tôi gặp phải những phản ứng như vậy.

Cũng có lúc thấy người ta mua bán ầm ĩ tưởng đất còn lên nữa nên cứ tưởng mình mua giá vừa phải. Khu vực Hoàng Mai, Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Long Biên, Gia Lâm có 52 dự án, cung ứng khoảng 8. Trên thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt căn hộ có giá 1 tỷ đồng nhưng vẫn còn nằm trên giấy, còn đất thì phải chấp nhận xa, thậm chí không sổ đỏ. Ảnh: Công Khanh Đại diện CLB BĐS Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết các hội viên của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (CLB BĐS Hà Nội) đã nhận được phản hồi của TS Alan Phan thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Ông Đặng Hoàng Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Bê tông Xuân Mai, nhận xét: “Thị trường thật khó nói, ngay tháng 5, Công ty vẫn chưa bán hết chung cư tại Ngô Thì Nhậm (phường Quang Trung, Hà Đông). Chu trình của 1 dự án từ khi chuẩn bị đến lúc đầu tư hoàn thiện thường mất 3-4 năm, những dự án lớn phải mất 10 năm, vì vậy chính sách sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến nguồn cung của thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét