Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Tổng quan mặt bằng giá bất động sản Hà Nội

Bất động sản Hà Nội “tung hàng” giá hời

I. Chuyển Trung tâm Giao dịch bất động sản Hà Nội về Sở Xây dựng

Kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy hàm lượng asen gấp 43 lần mức cho phép Cư dân nơi đây cho biết, họ đang tiến hành thuê luật sư và làm các thủ tục khởi kiện Cty CP đầu tư bất động sản Hà Nội cung cấp nước sinh hoạt nhiễm asen cao gấp hàng chục lần cho phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho rất nhiều người nơi đây, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Công ty nghiên cứu, tiếp thị bất động sản quốc tế Kningt Fank vừa công bố bản báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III-2012. Hiện nhà đất mặt phố đường chính phường Ngọc Lâm có giá từ 170-180 triệu đồng/m2. Hiện chủ đầu tư đang triển khai làm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khu vực dự án.

Gần đây nhất ngày 21-8, đại diện tổ dân cư khu nhà đã mang mẫu nước đi xét nghiệm tại Viện Hóa học mới tá hỏa khi phát hiện các mẫu nước có hàm lượng thạch tín vượt gấp 37-43 lần so với mức cho phép. Một vấn đề nổi lên trong những bất cập của hệ thống tổ chức QLNN đối với thị trường BĐS là hiện có nhiều bộ ngành cùng tham gia vào quản lý thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cho đến thời điểm này, dự thảo Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội dù đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhưng những đề xuất mới trong bản quy hoạch. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có rất ít người có thể mua một căn hộ chung cư sát với giá trị thực của nó trừ phi có "quan hệ" với chủ đầu tư, vì giá bán đã bị đẩy lên thông qua nhiều "cầu" khác nhau. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, Quốc lộ 32 đông dân cư, nhiều trường đại học nên nhu cầu nhà ở cao, các dự án khu vực này lại được quy hoạch khá đồng bộ, nằm trong quần thể chung nên có thể tận hưởng được tiện ích từ nhiều các khu đô thị lân cận. Tuy nhiên tình trạng giao dịch gần như đóng băng, ngoại trừ những trường hợp “bán tháo” vì xiết nợ.

II. Bất động sản Hà Nội sôi động

Và đến thời điểm hiện tại những phân khúc này vẫn tiếp tục phát huy sức hút của mình dù thị trường nhà đất vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn. Theo đó, thay vì bỏ vốn lớn để đầu tư vào BĐS phía Tây Hà Nội, các nhà đầu tư đã dùng khoản tiền đó để mua được lượng BĐS lớn hơn tại khu vực phía Bắc vì mức giá hiện tại giữa 2 khu vực chênh nhau đến 5 - 6 lần. Do số lượng người mua có khả năng chi trả là giới hạn trong khi nguồn cung hiện tại khá lớn, người mua có nhiều lựa chọn hơn khi mua căn hộ chung cư. bắt đầu tăng trở lại 1-3 triệu đồng/m2 sau khi có thông tin lãi suất ngân hàng điều chỉnh giảm. Tương tự, suất mua mỗi căn hộ chung cư tại khu đô thị Đại Mỗ do Viglacera làm chủ đầu tư trước chênh lệch tới 200 - 300 triệu đồng, nay tại một số sàn giao dịch đã xuất hiện lời rao nhượng lại giá gốc. Cụ thể như cho phép DN được thế chấp tài sản hình thành trong tương lai để vay vốn; quy định tiền sử dụng đất đối với các diện tích công cộng; bổ sung quy định chi tiết về hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản; hỗ trợ về chuyển giao công nghệ… Lãnh đạo Viglacera đề nghị, trong mỗi dự án khu đô thị, tòa nhà chung cư, cần dành ra một phần diện tích để xây dựng căn hộ có diện tích nhỏ 25 - 45 m2 để giải quyết cho người dân có nhu cầu về chỗ ở, nhưng khả năng kinh tế còn hạn chế.

vn) Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2012 của Savills Việt Nam công bố hôm qua (4/10) cho thấy, dù giá đã giảm, nhưng thanh khoản trên thị trường chưa được cải thiện nhiều. Còn thị trường bất động sản Hà Nội thì thâm trầm hơn với những con sóng ngầm. Hiện tượng phải mua qua tay với chênh lệch cao đang phổ biến cả ở phân khúc đất nền và căn hộ. Hơn nữa, nước sạch vẫn được đổ vào bể cũ, chạy bằng đường ống cũ lên từng hộ gia đình thì khó có thể đảm bảo còn sạch như ban đầu được.Do vậy, thị trường nhà ở sẽ sôi động với mức giá được xem là phù hợp với người có thu nhập trung bình và khá. Dự án có diện tích 438.

III. Bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng giá

vẫn vắng người mua Tính đến thời điểm này, giá bất động sản Hà Nội đã sụt giảm trung bình 20 - 40%, nhưng giao dịch trên thị trường vẫn rất ảm đạm. CafeLand – Hôm nay, Công ty Savills Việt Nam đã công bố bảng báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 4/2013 với nhiều thông tin đáng chú ý. giá bất động sảnThời hạn sở hữu nhà chung cư sẽ là 70 nămĐằng sau tuyên bố 'đại hạ giá' bất động sảnBất động sản tiếp tục cuộc đua giảm giá "sốc"Cảnh hoang tàn ở khu biệt thự tiền tỷ xây dở. Hồ Chí Minh) hiện nay như thế nào nếu đem so sánh với các đô thị khác trong khu vực và trên thế giới? Theo ông, nếu không phát triển thị trường BĐS thì chúng ta làm thế nào để cải tạo được diện mạo đô thị, làm sao tiến kịp thế giới? 12. Quý 4 cũng được kỳ vọng là thời điểm sôi động nhất trong năm, do nhiều người có xu hướng hoàn tất việc mua bán nhà để ổn nị̃nh trước Tết và giải ngân khoản tiền thặng dư vào dịp cuối năm. Hiện chưa có bàn bạc gì ở các cấp.

Tính từ năm 2011 tới năm 2014 theo dữ liệu mà Colliers có, nguồn cung mới của quận Hà Đông chiếm tỷ trọng 28%, Từ Liêm chiếm 15%, Cầu Giấy 15%, Hai Bà Trưng – 10%, Long Biên – 6%, Thanh Xuân – 6%, Tây Hồ - 8%, Ba Đình – 1%, Hoàng Mai – 5%, Đống Đa - 6%. Thị trường nhà đất trong các khu đô thị mới tại Hà Nội vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn vì nguồn cung có hạn. Thị trường bất động sản Hà Nội lâm vào khó khăn có nguyên nhân từ việc giá các sản phẩm quá cao so với khả năng thanh toán của khách hàng. Ngày 30/07/2010, Nhóm nghiên cứu của Vietnam Report chính thức giới thiệu Báo cáo ngành Bất động sản Việt Nam với chủ đề “Thị trường Bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2010 và các yếu tố định giá bất động sản”. Thực tế lại diễn ra ngược lại. Theo đó, căn hộ sẽ được hoàn thiện theo tiêu chuẩn 6 sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét