Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: Văn phòng hạng A khởi sắc

Nghị định 71 'đè' thị trường bất động sản Hà Nội chìm sâu

I. Bất động sản Hà Nội - cơ hội sắp mở cho "cầu" thật

Ảnh: Công Khanh Đại diện CLB BĐS Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Cường cho biết các hội viên của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội (CLB BĐS Hà Nội) đã nhận được phản hồi của TS Alan Phan thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Tại thị trường bất động sản Hà Nội, qua khảo sát của Vietnam Report, con số này là trên 25 lần. cũng tăng một cách chóng mặt sau khi những thông tin về các dự án này được công khai trên báo chí. Tác động của đồ án đến thị trườngNăm 2010, thị trường chứng kiến giá đất nền tại Hà Nội tăng cao chóng mặt, có nhiều nơi tăng gấp đôi so với năm 2009.

InfoTV đã dẫn nhận định trên của ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB bất động sản Hà Nội. Tại sự kiện, Savills sẽ giới thiệu tới khách hàng các dự án tốt tại tất cả các khu vực khác nhau trong TP Hà Nội như: Hồ Gươm Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông), Hoa Binh Green City , Thang Long Number One … Ông John Gallander - Giám đốc Savills Hà Nội chia sẻ: “Khi thị trường hoàn toàn thuộc về người mua, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm tốt để những người có nhu cầu ở thực quyết định mua căn hộ. Mặc dù trước đó không biết ông Nguyên này là ai, kinh doanh gì nhưng theo đánh giá của cá nhân ông Cường thì: “những người như thế mới là người có tầm nhìn chiến lược”. Trong ngắn hạn, các dự án đang hoạt động vẫn sẽ chịu áp lực đáng kể do sự cạnh tranh từ các tòa nhà lớn chuẩn bị khai trương như Crown Complex, Keangnam Landmark Tower. Việt Nam cũng có không ít khu đô thị bị bỏ hoang như thế. Một chút lịch sửDĩ nhiên, tất cả bàn luận trên đây dựa trên quy luật thị trường.

II. Thị trường Bất động sản Hà Nội: Tăng cạnh tranh do nguồn cung lớn

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế tại một vài dự án, nguyên nhân không hẳn như vậy. Quá nản, chị Hằng đề nghị chủ đầu tư trả lại tiền góp vốn trên hợp đồng, nhưng chủ đầu tư lại khất phải… chờ có khách, bán được suất góp vốn mới trả lại được! Theo bà Nguyễn Phương Linh, Phòng môi giới Ngô Thì Nhậm, chi nhánh Hà Đông, Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Đông, thời điểm hiện nay, các hoạt động giao dịch của thị trường bất động sản khu vực Hà Đông - khu vực “sốt” nóng nhất của Hà Nội đã giảm chỉ còn 2/3 so với cách đây 3 tháng. Tất nhiên, lý do thì hầu như ai cũng hiểu là do sự “đóng băng” của thị trường trong suốt gần một năm nay, thậm chí là từ đầu năm 2010. Ông Trung thừa nhận, quý III/2013, thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều dấu hiệu khả quan khi lượng người mua để ở khá ổn định, thậm chí các hợp đồng đi vào thực hiện được trong quý III thực sự tăng lên, 9% so với 7% của quý II. Theo nhận định của giới đầu tư, phải còn rất lâu thì khu vực Ba Vì mới có thể hình thành được quả bóng giá đất như vừa qua bởi hầu hết những người đến mua đất tại đây đều không có nhu cầu ở và khi không tạo được sóng thì cũng không thể hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư khác. Theo giới chuyên môn, Tháp CMC là một sự lựa chọn lý tưởng của các doanh nghiệp cỡ vừa và lớn đang có nhu cầu tìm kiếm văn phòng làm việc hiện đại.

Chiều 11-9, đại diện các hộ dân cùng công an khu vực đã cùng với ông Mai Hoàng Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội ký vào biên bản làm việc với đại diện các hộ dân thừa nhận có việc công ty này thuê người đổ hóa chất vào trạm xử lý nước sinh hoạt của khu dự án. Với những chính sách linh hoạt được áp dụng, hiện thị trường bất động sản Hà Nội đang có sự chuyển mình theo hướng tích cực. Khi nền kinh tế trải qua giai đoạn khó khăn thì cả bên cung lẫn bên cầu đều bị tác động. KTĐT - Thị trường nhà đất Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại sau một thời gian dài tăng liên tục.Vấn đề không phải là giá nhà, đất chưa về mức hợp lý mà quan trọng là các đối tượng có nhu cầu về nhà ở thì không đủ tiền mua. Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận nhiều dự án mở bán căn hộ có mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 như Đại Thanh, The Sun Garden, An Bình Tower, Tân Tây Đô,.

III. Bất động sản Hà Nội giảm sốc... vẫn vắng người mua

Bạn có đồng tình với các giải pháp mà tác giả đề xuất? Theo bạn, cần phải làm gì để giá bất động sản Hà Nội bớt “sốt”? Hãy chia sẻ với Diễn đàn VNR500 qua email hotline@vnr500. vn) - Gần đây, tại một số sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, các trang rao vặt rao bán các ô đất liền kề, biệt thự ở dự án Khu đô thị mới Nam quốc lộ 32. Tuy nhiên, đổi lại, giá thuê căn hộ hạng A đã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước và dường như vẫn sẽ tăng tiếp do các dự án cao cấp nhất hiện có tỷ lệ thuê phòng cao. Con ngáo ộp thứ ba của Quý vị là các người dân bỏ tiền trong các ngân hàng sẽ chịu mất mát khi vài ngân hàng đóng cửa. Trái ngược với những nhận định trên, ông Trịnh Huy Thục, nguyên Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, số người sẵn tiền mặt để có thể mua nhà hiện tại không nhiều, bên cạnh đó những nhà đầu tư thứ cấp thì bối cảnh thị trường hiện nay cũng giảm mạnh vì ngân hàng siết chặt cho vay, còn tiền vốn của họ đang “chết” ở các dự án trên giấy. Ngoài ra, các quận như Gia Lâm, Hà Đông và Đống Đa cũng giảm tới 6% ở mỗi quận so với Q3/2013.

Mặc dù hiệu quả thực tế của công ty này vẫn cần thời gian để chứng minh nhưng sự thành lập này đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc cải thiện tỷ lệ nợ khó đòi và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Trong tương lai gần, loại hình chung cư bình dân đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư hơn cả, chiếm tỷ lệ 37,9% trong tổng số mẫu được hỏi đối với các nhà đầu tư có nhu cầu mua bất động sản. Thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013 có diễn biến nổi bật là trong khu những dự án bình dân không bán được thì những dự án cao cấp lại có giao dịch tốt. Thị trường bất động sản Hà Nội đã sôi động trở lại bởi chi phí xây dựng giảm, lãi suất ngân hàng ở mức thấp, thị trường chuẩn bị đón nhận những nguồn cung mới, giá nhà đất giảm và các giao dịch tăng lên. Xây dựng các cơ chế chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư trong việc xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp. Khách hàng ngày càng thận trọng hơn Theo Savills, mảng sáng rõ nhất trong phân khúc căn hộ để bán trong quý là giao dịch khá sôi động từ loại căn hộ bình dân, diện tích nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét