Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Tìm vốn đánh thức thị trường bất động sản

Mổ xẻ độ nóng, lạnh của thị trường bất động sản

I. Đối thoại trực tuyến về thị trường bất động sản

Theo đó, Bộ Xây dựng đã gửi công văn số 381/BXD–QLN ngày 7/3/2008 hướng dẫn báo cáo tình hình thị trường bất động sản. Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Túc bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo này, những kiến nghị từ phía doanh nghiệp về cơ chế chính sách sẽ dược gửi tới cơ quan lãnh đạo nhà nước nhằm góp phần xây dựng nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng phát triển và ổn định hơn nữa. Chúng ta có thể yên tâm được rằng thị trường BĐS nhà ở nước ta có thể gặp khó khăn, không luôn huyên náo và sốt giá hằng ngày như “ngày xưa” và không tạo lợi ích nhiều như mong muốn của nhà đầu tư, nhưng không thể gây tác động xấu tới thị trường tài chính, tiền tệ. Nghiên cứu độc lập khác từ Savills Việt Nam cũng đánh giá, căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay.

Loại thuốc thứ hai trị bệnh thứ hai. Thời gian qua, thị trường đã chứng kiến rất nhiều dự án căn hộ từ cao cấp đến trung cấp đua nhau giảm giá, gần đây nhất có thể kể đến một vài dự án như: Chung cư Đại Thanh giảm giá từ 13 triệu đồng/m2 xuống còn 10 triệu đồng/m2, Tập đoàn Hòa Phát hạ giá bán dự án Mandarin Garden từ 29 triệu đồng/m2, thay vì từ 45 triệu đồng/m2 như lần mở bán đầu tiên vào năm 2010. Lúc này, các khu dân cư ở đây cũng đang hình thành. Các nhà đầu tư khi chọn mua BĐS đều có các tiêu chí khác nhau, nhưng nếu tìm kiếm một sự ổn định, bền vững, hãy mua BĐS phía Nam. Các chính sách này giúp thanh lọc thị trường, lựa chọn các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có năng lực tài chính, hạn chế đầu cơ BĐS. vn Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động © 2001 - 2009.

II. Nghịch lý của thị trường bất động sản (Kỳ 1)

Bệnh thứ hai là bệnh mất cân đối cung - cầu, khu vực sản phẩm cao cấp thì thừa cung nhưng thiếu cầu, khu vực giá thấp thì thiếu cung nhưng thừa cầu. Thậm chí, có người còn bán nhiều căn nhà với giá chỉ 1,5 tỉ đồng/căn để thu hồi vốn nhưng cũng bị "ngâm" đến sốt ruột. Chỉ cần 30% người mua BĐS với mục đích đầu cơ đã cần phải báo động, thế mà tỷ lệ đầu cơ ở thị trường BĐS của ta đã vượt qua con số 60%. Ai hoạt động trong phân khúc, khu vực nào thì chỉ có thể nắm được thông tin ở đó", đại diện của Batdongsan. Một căn hộ thường được bán với giá khoảng 1. Dù hiện nay nhiều nhà đầu tư khẳng định đã giảm giá hết cỡ, nhưng người dân vẫn đang chờ giá xuống thấp hơn, nên tình hình càng lúc càng trở nên bi đát vì vốn thiếu trong khi dự án không thể đắp chiếu mãi.

CafeLand – Sáng nay, Quốc hội khóa 13 đã bế mạc kỳ họp thứ tư, qua đó việc phá băng thị trường bất động sản được đặt nặng lên vai Bộ Xây dựng. Theo ông Peter Ryder, mặc dù nhu cầu vẫn cao nhưng đang có nhiều yếu tố có thể tác động tiêu cực lên thị trường bất động sản Việt Nam. v…Sau khi nghe các DN kiến nghị, tiến sĩ Nguyễn Xuân Trình, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư) cho biết bộ sẽ nghiên cứu báo cáo với các bộ - ngành và Thủ tướng Chính phủ để sớm tháo các “nút thắt” nói trên cho các DN. Sau đó, phân khúc này bị đóng băng, do đối tượng khách hàng hạn hẹp.Thế nên, về lâu dài, hạn chế được phần mua đi bán lại. Le Pont D’or Hoàng Cầu và chính thức tiếp nhận đăng ký mua căn hộ.

III. Bắt mạch thị trường bất động sản (phần 4)

Ngày 22-9, trong hoạt động Triển lãm bất động sản Việt Nam năm 2009 đã diễn ra hội thảo chính sách về thị trường bất động sản. Song trong hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản đã đón nhận không ít không tin về các dự án đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng du lịch. Chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư kêu ca về giá BĐS xuống dốc nhưng họ vẫn chấp nhận để BĐS tồn đọng mà không chịu phá giá. Trên cơ sở những nhận định đó và căn cứ theo diễn biến thị trường chứng khoán, có thể thấy hiện nay, tuy cổ phiếu bất động sản vẫn được các nhà đầu tư chú ý, nhưng do đã tích lũy về vùng giá thấp khá lâu, đây vẫn sẽ là cơ hội để nhà đầu tư chọn tái cơ cấu danh mục cổ phiếu bất động sản của mình, mua vào những mã chứng khoán có giá trị cơ bản tốt, để đón trước viễn cảnh thị trường đảo chiều và có khoản đầu tư sinh lợi cao. Tuy nhiên, số liệu này chưa phải là con số cuối cùng và con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều bởi nhiều dự án có tồn kho nhưng chưa báo cáo và do đặc điểm của tồn kho bất động sản khác với tồn kho của cá sản phẩm khác. Trong nhiều trường hợp mua bất động sản, mục đích của người mua cũng không rõ ràng là một trong 4 mục đích trên mà có thể là sự kết hợp của hai, hoặc thậm chí là ba trong bốn mục đích trên.

Tuy nhiên theo đánh giá, rất có thể hết quý I năm nay thị trường BĐS sẽ bắt đầu có những khởi sắc…. Nhiều dự án dang dở, kéo dài thời gian hoàn thiện đẩy giá BĐS tăng cao. Theo Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam - CBRE (thuộc Tập đoàn CB Richard EllisGroup, công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới), thị trường bất động sản (BĐS) tại TP HCM đang sôi động do nhu cầu mua và thuê ở các phân khúc thị trường BĐS tăng kể từ quý II. Càng ngày thị trường bất động sản càng lệ thuộc vào sự biến động của chính sách lãi suất của hệ thống ngân hàng. để thống nhất quản lý. Do vậy, việc rút đầu tư từ BĐS chuyển sang kinh doanh vàng là điều mạo hiểm.

Nguồn: vinahouslink

0 nhận xét:

Đăng nhận xét