Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Sốt bất động sản Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt

Bất động sản Hà Nội: 70% dự án giảm giá bán

I. Cuối năm, bất động sản Hà Nội sẽ có sóng

Hơn 5 năm nay, người dân sống ở cụm dân cư No1 – No5 Dự án nhà để bán của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội ở thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội phải dùng nước giếng khoan bị nhiễm hàm lượng thạch tín (asen) cao gấp 37- 43 lần cho phép. Theo ông Tô Minh Kiên, Tổ trưởng dân phố chung cư N01 cho biết, mặc dù khi người dân đưa mẫu nước đi xét nghiệm phát hiện có chứa chất Asen nhưng phía Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội vẫn cho rằng: Công ty khẳng định chất lượng nước đảm bảo theo quy định của tiêu chuẩn hiện hành. Ông Tân cho biết, từ 31/12/2011 đến nay, công an phường 5 lần mời vợ chồng chị Thảo lên giải quyết. Khó khăn đầu ra, hiệu quả kinh doanh thấp Thị trường khó khăn đang là gánh nặng cho nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Những căn hộ đầu tiên sẽ được bàn giao vào dịp Tết Nguyên đán tới. Thống đốc Bình cũng lưu ý các bộ, ngành và Hà Nội cần tính đến các giải pháp dài hơi hơn, đặc biệt cần tính toán tới việc cấp phép bất động sản, cơ cấu vốn hợp lý; sàng lọc nhà đầu tư cũng như giá bán nhà. Alan Phan có chia sẻ trên báo chí với quan điểm “hãy để thị trường bất động sản rơi tự do”, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội với người đại diện là bà Lê Thị Lan Anh, Phó chủ tịch đã ký bức thư gửi ông, trong đó yêu cầu chuyên gia này trả lời 15 câu hỏi của các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ, với những nội dung như: để bất động sản rơi tự do thì ai sẽ “chết”, căn cứ vào đâu để nói giá bất động sản phải giảm thêm 30 -50%, căn cứ nào để nói rằng địa ốc không cần phải cứu và tự đi lên sau 5 năm. Sự thật là việc giải cứu thị trường chứng khoán trước đây đã không thành công khi tung ra gói hỗ trợ thị trường, do đó điều quan trọng cần làm bây giờ là khôi phục niềm tin mang tính ổn định và lâu dài. Giá chào bán của giới đầu tư bất động sản Hà Nội đang dần ổn định và có xu hướng nhích lên, trong khi các chủ đầu tư cấp 1 vẫn chưa qua hết khó khăn. Điểm qua thị trường có thể thấy, đó là các dự án căn hộ cao cấp The Pride tại Hà Đông vừa được khởi công; dự án Rainbow của Cty BIC Việt Nam tại khu đô thị Văn Quán cũng vừa xong phần móng, sắp tung hàng ra thị trường.

II. 70% dự án bất động sản Hà Nội giảm giá mạnh

Ngoài vốn tự có, anh còn huy động người thân hùn vốn để trực tiếp mua bán các lô đất, căn hộ nhằm kiếm lời nhanh chóng. Thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho thấy, số lượng giao dịch thành công đang có xu hướng tăng, với những dự án giá mềm, tiến độ đảm bảo. Điều khó khăn nhất hiện nay là các khu đô thị ven đô, khu nhà chung cư “tồn kho” chưa thuận tiện cho việc đi lại sinh hoạt của người dân. Ngành dược phẩm, luật, điện tử viễn thông và các ngành dịch vụ hỗ trợ khác được dự đoán sẽ thay thế ngành tài chính và ngân hàng để trở thành nguồn khách thuê chủ yếu. Hồ Chí Minh hiện nay vẫn còn rất dài. Trong đó, phân khúc trung cấp và cao cấp giảm khoảng 15%.

KTĐT - Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2012 của Công ty Savills Việt Nam công bố ngày 10/7 cho thấy, tình hình thị trường căn hộ vẫn đang trầm lắng. Lượng tiền của mỗi người như thế không nhiều nhưng với số lượng rất đông, do đó tổng nguồn tiền từ nhóm di cư này đóng góp rất lớn vào nguồn tiền đổ vào thị trường Bất động sản Hà Nội. Thậm chí, một số nhà đầu tư từ các địa phương cũng đã bắt đầu “buông” đôla và vàng để về Hà Nội tìm cơ hội với bất động sản. cũng chuyển sang trạng thái.Đặc biệt, với những chủ đầu tư của các dự án lớn, phần lớn đều hy vọng giá căn hộ hoặc đất liền kề sẽ tăng nhanh sau khi đồ án quy hoạch Thủ đô được thông qua trong những tháng cuối năm 2010. Và mặc dù biết là có những doanh nghiệp đã “lách luật”, làm trái quy định như trên, song khi được hỏi về chuyện giá thành và chuyện “tiền chênh” tại các dự án, lãnh đạo Bộ Xây dựng lại cho rằng, chuyện mua bán như thế nào, giá cả bao nhiêu cơ quan quản lý không thể nắm hết được và cũng không được quyền can thiệp.

III. Bất động sản Hà Nội khó sốt nóng trở lại

Nghĩa, một số đặc điểm của thị trường này cần lưu ý, đó là thị trường bất động sản Hà Nội cũng phụ thuộc khá lớn vào tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng. Bất động sản Hà Nội đang có những tín hiệu vui Theo Báo cáo phân tích tình hình BĐS quý I/2012 của Công ty Savills Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội có tỷ lệ tiêu thụ thấp nhất từ trước đến nay. Thậm chí, đã xuất hiện tình trạng "làm giá", tung tin đồn, giao dịch ảo để đẩy giá bất động sản lên cao, nhất là tại các khu vực huyện Thạch Thất, Ba Vì. Cùng với việc hoàn thành dự án đường Láng - Hòa Lạc, Khu công nghệ cao Phú Cát, Khu đô thị Tiến Xuân, Khu sân golf Long Sơn 54 lỗ, Làng văn hóa các dân tộc Hòa Bình. Trong khi, đất dự án trên quy hoạch thì rất đẹp nhưng phải chờ khá lâu thậm chí có dự án chậm tiến độ cả vài ba năm là bình thường do vậy đối với người mua nhà để ở ngay là không thể, còn với nhà đầu tư dự án chậm triển khai đồng nghĩa việc bị “om” vốn nhất là những dự án chưa đủ pháp lý việc chuyển nhượng rất là khó. Bởi lẽ, khi chính thức được "nâng hạng" đô thị, việc xin phép xây dựng, cũng như quy trình xây dựng đối với các loại nhà riêng lẻ sẽ đi vào lề lối.

vn) Thông báo mới đây của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội về việc đình chỉ Dự án Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch (huyện Hoài Đức) đã khiến thị trường bất động sản Hà Nội hoang mang, lo lắng…. Từ đó, giá bán thứ cấp tại nhiều dự án lần đầu tiên có dấu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu vào năm 2011. CafeLand – Mặc dù nhận được lời mời tham gia buổi tranh luận cùng TS Alan Phan, tuy nhiên đại diện CLB bất động sản Hà Nội đã có những phản hồi riêng và không đồng ý tham gia buổi tranh luận trên. Theo ông Tô Minh Kiên, Tổ trưởng dân phố chung cư N01 cho biết, mặc dù khi người dân đưa mẫu nước đi xét nghiệm phát hiện có chứa chất Asen nhưng phía Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội vẫn cho rằng: Công ty khẳng định chất lượng nước đảm bảo theo quy định của tiêu chuẩn hiện hành. Thị trường bất động sản thế giới hồi sinh Khối lượng giao dịch bất động sản trên toàn cầu đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong một thị trường bất động sản nhỏ, đang phát triển và rất nhạy cảm với các biến động thì các bên tham gia vào thị trường bất động sản cũng như người dân sẽ có xu hướng dễ mất bình tĩnh và nhanh chóng dừng lại mọi hoạt động giao dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét