Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Ngân hàng chạy đua cho vay mua bất động sản

CBRE Việt Nam: Đầu tư bất động sản vẫn tiềm ẩn rủi ro

I. Hưng Thịnh tổ chức “Tuần lễ bất động sản Vũng Tàu”

Tuy nhiên, cũng giống như các doanh nghiệp BĐS khác, HDC cũng đang phải đối mặt với một số khó khăn như: Giá nguyên vật liệu đang có xu hướng tăng trở lại, làm cho giá thành bất động sản mới tăng lên; Nhu cầu bất động sản có thể giảm nếu lạm phát tái diễn; Nhà đầu tư có thế sẽ ít đầu tư vào bất động sản hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán do thị trường chứng khoán đang đang là kênh sinh lời cao nhất trong các kênh đầu tư. Tính đến nay cả nước có 226 sàn giao dịch bất động sản. com] hỏi: Việc giá bất động sản ở Việt Nam thuộc diện cao trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là khi so sánh với thu nhập thì giá cả bất động sản ở nước ta cao nhất-nhì thế giới. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do nguồn vốn tín dụng cho thị trường bất động sản bị ngăn lại theo quyết định của Ngân hàng nhà nước nhằm mục đích ổn định thị trường tiền tệ.

vn) - Giá bất động sản Hà Nội giảm 30 - 50%, bắt tay ngân hàng, nhiều dự án vẫn chết "yểu". Trong khi hiện tại, chưa có cơ quan trung gian nào đứng ra thẩm định chi phí phát sinh như tiền lãi suất ngân hàng, các khoản lệ phí khác…Điều này sẽ tạo điều kiện cho các các chủ đầu tư “né” thuế. Sau khi người mua chuyển đổi căn hộ phải có chứng nhận của UBND phường. Theo cá nhân tôi đánh giá, thị trường BĐS tại phía Bắc đang ngày càng ấm lên, như vậy sẽ cổ vũ thêm về tài chính, nhu cầu của khách hàng. Chính phủ Trung Quốc cũng vừa khôi phục một loại thuế giao dịch nếu bán bất động sản trong vòng 5 năm sau khi mua nhằm ngăn chặn các nhà đầu cơ tìm cách kiếm lợi nhuận nóng, đồng thời nỗ lực xây dựng thêm nhà ở giá thấp cho người dân. Theo chỉ số giá nhà toàn quốc, giá nhà đất ở Luân Đôn đã tăng khoảng 10% so với năm ngoái, tăng trung bình trên 331.

II. Tám ưu thế của bất động sản Đồng Nai

Chỉ thị trên của Chính phủ Trung Quốc nêu rõ: "Các ban ngành hữu quan cần tăng cường giám sát cũng như kiểm soát tín dụng và các luồng vốn đầu tư từ bên ngoài cùng mọi hoạt động tài chính nhằm tránh để nguồn "tiền nóng" nước ngoài tác động đến thị trường bất động sản trong nước". Tuy nhiên, quá trình này còn đòi hỏi một thời gian nữa”. Thị trường bất động sản phía Nam trong 3 tháng đầu năm đang chứng kiến sự bung hàng mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc. Đến nay, cả nước đã có gần 1. Hiện nay, ước tính tỷ lệ giao dịch BĐS qua sàn chỉ chiếm 15 - 20% tổng giao dịch thị trường (của cả tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS và giao dịch người dân). CafeLand – Thị trường bất động sản vẫn chìm trong lớp băng dày, chưa có một biện pháp giải cứu nào đủ khả năng hâm nóng dù đã vào thời điểm cuối năm.

Với hơn 100 doanh nghiệp trong nước và lãnh đạo các bộ, ngành tham gia đã tập trung vào các vấn đề như đề xuất sửa đổi Luật Nhà ở, các vấn đề liên quan đến kinh doanh căn hộ diện tích nhỏ; doanh nghiệp được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo Nghị quyết 13/CP; kinh tế vĩ mô và chính sách tài chính cho bất động sản năm 2012; các chính sách cho vay mua nhà, hỗ trợ doanh nghiệp… Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá thị trường bất động sản hiện nay rất khó khăn, cùng với nó nhiều lĩnh vực khác cũng đang gặp khó khăn như vật liệu xây dựng, ximăng, sắt thép, trang trí nội thất, việc làm. Giới chuyên gia nhận định, lĩnh vực bất động sản năm nay khó khăn không khác gì năm 2008 khi mà thị trường bất động sản có nơi giảm giá tới 40 – 50%. Tập đoàn này dự định lập liên doanh để xây dựng một khu nhà ở rộng 300 đến 500 acres (120 cho đến 200 ha) tại TP. Các chuyên gia bất động sản cho rằng xét trên bình diện chung, Việt Nam hiện tại vẫn là một trong những nước có cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất châu Á.Trong năm 2013, việc sử dụng vốn tư nhân lên đến ít nhất là 10 triệu USD cho mỗi giao dịch bất động sản, gấp 3 lần so với năm 2009. Còn dòng sản phẩm trung bình hoặc trên trung bình vẫn còn rất khó khăn chứ chưa nói đến dòng sản phẩm cao cấp.

III. Khám phá thế giới bất động sản 2012

Theo số liệu từ Cục Thống kê quốc gia, giá bất động sản 69/70 thành phố của Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới do nhu cầu về nhà ở của người dân còn rất lớn. Hoa Sen cũng dự kiến triển khai hàng loạt dự án trên cả nước nhằm đón đầu thời điểm thị trường bất động sản hồi phục theo sự tăng trưởng trở lại của nền kinh tế sau khủng hoảng. Theo Tiến sĩ Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, việc xác định giá thị trường của bất động sản là bài toán khó cho các tổ chức thẩm định giá tư nhân và Nhà nước. Cuộc khủng hoảng này đã ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Việt Nam, song không nhiều so với các thị trường lớn như châu Âu hay Mỹ. Nhiều thông tin về BĐS cần bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua tại sàn giao dịch hiện vẫn chưa minh bạchTheo thống kê của Bộ Xây dựng, toàn quốc hiện có trên 700 sàn giao dịch BĐS hoạt động, riêng TP Hồ Chí Minh trung bình mỗi tháng có 20 sàn giao dịch BĐS ra đời. Ông Trần Ngọc Quang, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex cho rằng, minh bạch thông tin giao dịch BĐS là điều kiện quan trọng để NĐT nước ngoài quan tâm đến thị trường BĐS Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại. Đợt đóng băng lần này của thị trường bất động sản TP HCM tuy mới chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng cú sốc về giảm giá quá mạnh. Dựa trên các kết quả này, Bộ Xây dựng đánh giá, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã đạt được những kết quả khả quan ban đầu. Vì vậy, theo Hiệp hội Bất động sản, trong điều kiện thị trường bất động sản đang có nhiều biến động như hiện nay, các giải pháp huy động vốn cho đầu tư kinh doanh bất động sản cần được thực hiện theo các hướng sau:Thứ nhất, tháo gỡ vướng mắc trong cho vay của ngân hàng đối với kinh doanh bất động sản. Vì vậy quản lý thị trường BĐS cũng cần một số cơ quan quản lý nhà nước theo dõi và quản lý. Trong khi đó, bởi nó còn được xem như một thứ tài sản tài chính, giá cao lại là tín hiệu rõ nhất để vội vã mua ngay! Mà khi giá cao, lại có khả năng xảy ra tình trạng đầu cơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét