Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội có dấu hiệu khởi sắc

Bất động sản Hà Nội: Cuộc chơi hướng ra vành đai 4

I. Thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2012: Vẫn là chuyện vốn!

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tại diễn đàn “Phát triển thị trường bất động sản Hà Nội: Cơ hội và thách thức”. Với hy vọng thị trường bất động sản Hà Nội sẽ ấm lên do giá vật liệu xây dựng giảm, tỷ lệ lạm phát được kiềm chế. Ông Hoàng Anh giải thích thêm có thể lúc người dân mang mẫu nước đi xét nghiệm trùng vào thời điểm Công ty tiến hành thau rửa hệ thống bể chứa nước. Theo nhiều nhà phân tích, việc thị trường địa ốc đang tiếp tục gặp khó khăn về vốn do các ngân hàng siết chặt cho vay bất động sản sẽ khiến giá nhà đất tiếp tục giảm.

tiếp sau các kinh nghiệm và thành công từ những dự án đã đầu tư ở Hà Nội như: tòa tháp đôi Somerset Hòa Bình (đường Hoàng Quốc Việt), tòa nhà Hòa Bình Xanh (đường Bưởi) và khách sạn Hòa Bình Palace (Hàng Bè). Tại Becamex IJC, ngoài giá cả, chúng tôi áp dụng các chiến lược bán hàng linh hoạt, giúp khách hàng chủ động trong kế hoạch thanh toán mua nhà. Theo đó, bất động sản với giá và diện tích ở mức trung bình có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao nhất. Một điều ngạc nhiên là các ngôi nhà này được xây dựng một cách công khai, không có sự can thiệp của bất kỳ một cơ quan chức năng nào… xem thêm TP. Bên cạnh đó, quản lý nhà nước về thị trường bất động sản chưa hiệu quả. Dự án lớn: Khu đô thị Nam An Khánh, Khu đô thị Mỹ Đình Mễ Trì, Khu đô thị Văn La Văn Khê.

II. Những doanh nhân ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản Hà Nội

Quan điểm của cá nhân ông ra sao? Mỗi người nhìn chính sách với phân khúc, chiến lược kinh doanh của mình với lăng kính khác nhau. Hiện nay tòa tháp đang được tiếp thị bởi Công ty CB Richard Ellis (CBRE). giá khoảng 230 - 250 triệu đồng/m2 (tăng từ 7 -10 triệu/m2). Bởi lẽ, cơ cấu thị trường hiện nay đã thay đổi so với 2 năm về trước, sản phẩm nhiều hơn nên các cơn sốt cũng không kéo dài và về cơ bản cũng sẽ không có đóng băng như trước đây. Ở các khu vực như Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng…giá bất động sản tăng cao đến vài chục lần. Trong khi đó, hàng tháng vợ chồng anh lại phải oằn lưng trả lãi.

TP - Thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến liên tiếp các đợt hạ giá của nhiều dự án. Ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhận định, thị trường bất động sản Hà Nội đang diễn biến khá phức tạp, vì chịu tác động mạnh từ "cơn sốt" hồi tháng 5. Giá đất trong dự án thấp nhất cũng 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí và diện tích. Cienco5 Land chưa hề ký hợp đồng ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào đứng ra giao dịch…”, và thậm chí phải đến khi cơ quan công an vào cuộc “sờ gáy” Công ty 1-5 thì nhà đầu tư mới ngã ngửa, biết mình đang mua bán trái luật.Tuy nhiên, mặt bằng giá vẫn cao, nên theo Savills đây sẽ là thị trường phục hồi chậm nhất. Nguyên nhân căn bản cũng xuất phát từ tính công khai, minh bạch trên thị trường bất động sản vẫn còn rất hạn chế.

III. Bất động sản Hà Nội - đầu tư "thừa", chỗ ở thiếu

Alan Phan có chia sẻ trên báo chí với quan điểm “hãy để thị trường bất động sản rơi tự do”, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội với người đại diện là bà Lê Thị Lan Anh, Phó chủ tịch đã ký bức thư gửi ông, trong đó yêu cầu chuyên gia này trả lời 15 câu hỏi của các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ, với những nội dung như: để bất động sản rơi tự do thì ai sẽ “chết”, căn cứ vào đâu để nói giá bất động sản phải giảm thêm 30 -50%, căn cứ nào để nói rằng địa ốc không cần phải cứu và tự đi lên sau 5 năm. vn) - Gần đây, tại một số sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, các trang rao vặt rao bán các ô đất liền kề, biệt thự ở dự án Khu đô thị mới Nam quốc lộ 32. Có thể một lúc nào đó, những tinh hoa của đất Việt sẽ quên đi quyền lợi cá nhân của mình và gia đình…để san sẻ lại cho các người dân kém may mắn hơn. Hai tuần lại đây, ông Vũ Thanh Hùng, Giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản ở Hà Nội, phải tìm cách chối khéo hàng chục lời chào mời mua bất động sản, kể cả lời mời góp vốn xây nhà ở với giá gốc. Việc chia sẻ tài sản đặc biệt đó dưới hình thức time-share (cho thuê khi không dùng tới) cũng là bài toán được gia chủ cân nhắc. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2012, Dự án sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

Còn theo ông Nguyễn Thế Giang Trung tâm tư vấn BĐS Tây Bắc, đây là chiêu làm ăn của các nhà đầu tư, chỉ rao bán một số lô đất, một số căn hộ chung cư rồi ghim hàng lại, tạo ra sự khan hàng, nhằm kích thích thị trường tạo ra những đợt sốt giá cục bộ. Giá này là giá tạm tính. Bình luận về thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay, Cục phó Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vũ Xuân Thiện cho rằng, giá đất Hà Nội đang có xu hướng ổn định và không tăng tại nhiều khu vực. VN - Tạo quỹ đất đô thị là một giải pháp được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản đưa ra để hạn chế tình trạng "làm giá" trên thị trường bất động sản Hà Nội tại hội nghị Bất động sản vùng thủ đô Hà Nội diễn ra tại Hà Nội hôm nay 28. Đến nay, giá nhà, đất Hà Nội tạm đứng, nhưng đứng ở mức cao”, ông Nam nhận xét. Tương tự tại quận 7, nhiều dự án BĐS có quy mô lớn tung hàng ra bán trong giai đoạn này đều thu hút ít khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét