Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản TPHCM sôi động

Cơ chế mở cho thị trường bất động sản: Không nhất thiết phải qua sàn

I. Bất động sản: chưa biết khi nào mới phục hồi

Trong lễ ra mắt chính thức Ban chấp hành Chi hội Bất động sản du lịch Việt Nam tại Hà Nội cuối tháng 8 vừa qua, ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói, đã đến lúc đánh thức vẻ đẹp của các khu du lịch chứ không thể để mãi ở dạng tiềm năng. Theo Credit Agricole - một trong những ngân hàng lớn nhất của Pháp dự báo về giá bất động sản tại quốc gia này sẽ giảm từ 5 đến 6% vào năm 2012 và giảm 8% trong tổng số doanh thu. Các nhà phân tích UOB cho biết với mục tiêu tránh một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng, Bắc Kinh sẽ mất kiểm soát giá nhà ở hiện nay. Bởi thế, ngay từ thời điểm này, gần như khách hàng cá nhân và tổ chức khó tiếp cận vốn từ ngân hàng.

Riêng việc giải quyết chỗ ở cho khoảng 30% số hộ gặp khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị, trong giai đoạn năm 2009 đến 2015, cần đầu tư xây dựng khoảng 184. Ngoài ra, khác với nhiều ngành khác, các doanh nghiệp BĐS có thể điều tiết lợi nhuận hàng quý thông qua phân bổ doanh thu dự án, không nhất thiết phải phụ thuộc vào tiến độ thanh toán của nhà đầu tư. Ảnh: MN Đồng Nai: Vùng đất hứa Không chỉ ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai cũng đang là địa điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm kiếm cơ hội để phát triển. HCM), SamLand River View (quận Bình Thạnh, TP. Hàng tồn kho của các doanh nghiệp bất động sản ngày càng nhiều và đây mới chính là nỗi lo lớn nhất của các doanh nghiệp. đều cao so với thu nhập người dân do thu nhập người dân quá thấp.

II. Viện quản trị kinh tế kỹ thuật đào tạo chuyên viên Bất động sản & Chứng khoán hàng đầu.

Trong nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2010, cấp độ của chỉ đạo trên đã có phần nhẹ hơn: “ Hạn chế cho vay các nhu cầu vốn thuộc các lĩnh vực sản xuất”. Cty CP chứng khoán Phố Wall tuyển chuyên viên môi giới bất động sản (BĐS). Thứ tư, nguồn vốn FDI vào địa phương này cũng tăng nhanh và ổn định, luôn đứng thứ 3 sau Tp. Không quá kỳ vọng Nhiều ý kiến cho rằng nhà đầu tư không nên quá kỳ vọng vào tiềm năng của lĩnh vực này, khi mà thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn. Nhà đầu tư cá nhân vì thế hãy cẩn trọng và tỉnh táo để không rơi vào tình trạng “vào sau hớt bọt sóng” trên thị trường. Một là họ chờ cho giá nhà đất giảm hơn vì biết lượng cung hiện rất dồi dào.

Ngoài tín hiệu vui từ hạ tầng giao thông đô thị, hiện nay các dự án bất động sản phía Nam cũng đang hưởng lợi từ gói hỗ trợ cho vay khoảng 2. Theo đó, chủ đầu tư có thể tự thành lập sàn giao dịch hoặc lựa chọn sàn giao dịch bất động sản do đơn vị khác thành lập để giới thiệu bất động sản và thực hiện các giao dịch bất động sản. Cũng trong tình trạng tương tự, Our City đã điều chỉnh các khu nhà 15 tầng thành nhà 5 tầng. Phần trợ lý trình bày tiếng Việt và hỗ trợ phỏng vấn báo chí sẽ được phụ trách bởi ông Trần Như Trung – Giám Đốc Bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam.Đây là lý do khiến không ít nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra mua các cổ phiếu bất động sản. Vì vậy, khó có thể khẳng định được thị trường BĐS đang "nóng" trở lại.

III. Đào tạo và bồi dưỡng kiến thức về môi giới về bất động sản

Và dưới đây là 10 thị trường bất động sản cao cấp đắt nhất thế giới theo báo cáo của Knight Frank: 1. HCM- Thị trường bất động sản TP. Hiện ở Việt Nam có nhiều khu nghỉ dưỡng biển, song không phải đầu tư bất kỳ vào dự án nào cũng sẽ thu được lợi nhuận. Nhà nghỉ dưỡng còn được giới đầu tư gọi với một cái tên khác là ngôi nhà thứ hai. Thị trường bất động sản đóng băng làm cho các nhà đầu tư thứ cấp đang đứng trước nguy cơ phá sản cao hơn các chủ đầu tư dự án. Đơn cử dự án Newtown Apartment giai đoạn 2 được chào hàng là “khách hàng sẽ được nhận lì xì ngay khi ký hợp đồng”, hoặc CTCP địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đưa ra cơ hội nhận vàng miếng cho khách hàng ký hợp đồng tại dự án.

Một số dự án được chào bán trong thời gian gần đây cũng có giá khá mềm như: Dự án căn hộ 27 Trường Chinh với giá bán từ 12,3 triệu đồng/m2, Lucky Apartment với giá từ 12,5 triệu đồng/m2, Sails Tower với giá từ 16,5 triệu đồng. VnTPO-2009 có chủ đề “Thời điểm cho những cơ hội lớn”, dự kiến sẽ thu hút khoảng 700 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, và sẽ giới thiệu 500 dự án bất động sản tại các tỉnh thành trong cả nước. Điều này một lần nữa cho thấy, các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là khu vực miền Bắc vẫn còn thiếu tính linh hoạt và một chiến lược đầu tư hợp lý trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay. Ông Lương Sĩ Khoa - Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Phú Gia cho rằng: "Khái niệm "giá ảo" chỉ là cách nói mang tính quản lý nhà nước, bởi qua cơn sốt vào các năm 1990 -1993, 2001-2003, và gần đây là 2007 - đầu 2008, mỗi khi giá bất động sản tăng lên, sự lưu chuyển tiền tệ đạt ở mức rất cao và trong những năm đó, nhà nước thu một lượng thuế nhà đất rất lớn. Tuy nhiên, nhu cầu về nhà ở trong phân khúc bình dân và trung cấp lại tăng mạnh với khối lượng giao dịch lớn, nhờ vào mức giá thấp và luồng tiền từ gói kích cầu của Chính phủ cũng như thị trường chứng khoán được cải thiện. Hàng trăm người vừa trở thành nạn nhân của Công ty cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét