Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Đầu tư bất động sản vẫn cần thận trọng

Giá bất động sản: Cuộc chiến người mua – kẻ bán ai sẽ thắng?

I. Cần có quỹ mua bán nợ bất động sản?

Khôi phục bất động sản: Mất 6 năm, giảm 60% giá trị Theo báo cáo của Ủy ban kinh tế Quốc hội, giá bất động sản ở các thành phố lớn của Việt Nam thuộc loại cao trên thế giới trong khi thu nhập bình quân đầu người thấp nhất thế giới. Bất thườngNăm 2008, dự kiến sẽ có khoảng 20 tỉ USD đổ vào thị trường bất động sản. Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không? Các dịch vụ có thuận tiện không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm?. Chỉ một vài dẫn chứng đó thôi cũng cho thấy tầm quan trọng và “quyết tâm” cứu bất động sản lớn mức nào.

Theo ông Đặng Hoàng Vũ, thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn và phải tháo gỡ được 3 “nút thắt” mới có thể khơi thông được thị trường, đó là: Quy định về tiền sử dụng đất phải công khai, minh bạch; giảm thủ tục hành chính và tín dụng phải thông thoáng hơn. Liên quan đến uy tín của sàn, bà Châu Thu Nga, GĐ sàn Housing Land, cho rằng thủ tục thành lập sàn quá dễ dàng đang khiến có tính trạng “vàng thau lẫn lộn”, một số sàn tụt hậu, không đáp ứng được yêu cầu, vì vậy cần phải có chứng chỉ cho sàn. Ở nhóm cổ phiếu có thị giá thấp hơn, cổ phiếu SC5 bắt đầu kéo dài số phiên tăng giá trần trong nửa tháng qua khi dự án chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, đầu cầu Thủ Thiêm, Quận Bình Thạnh, TP. Theo cơ quan này, trong thời gian qua, tại các thành phố lớn, giá bất động sản tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên lượng giao dịch vẫn còn thấp. Những tháng đầu năm 2009, trong khi vốn cho vay TTCK tăng lên thì dư nợ BĐS vẫn tiếp tục giảm sút. CafeLand - Sau khi bùng nổ vào năm 2007 và đầu 2008, từ đó đến nay bất động sản rơi vào một giai đoạn hết sức khó khăn.

II. Bất động sản phục hồi bằng niềm tin!!!

Trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp bắt tay nhau đã tạo nên sức mạnh cho thị trường cũng như lấy lại niềm tin của khách hàng. Theo nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS), sự trầm lắng của thị trường chủ yếu thuộc phân khúc nhà "cao cấp". Một động thái cho niềm tin nữa đó là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã chỉ đạo các ngân hàng hướng tới giảm lãi suất cho vay và thông qua trần lãi suất huy động. Ảnh: Property Report Nigel Cornick là một trong những người tiên phong của làn sóng đầu tư bất động sản tại Pattaya. Lý do, vốn cho trung và dài hạn (2-3 năm) tính đến cuối tháng 8 chiếm 27% tổng nguồn vốn huy động. Ông cho rằng tình trạng thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường bất động sản Brazil rất đáng lo ngại.

Trên các sàn mua bán dự án trực tuyến, du lịch - nghỉ dưỡng là lĩnh vực đứng thứ hai (sau các bất động sản về nhà ở) về tìm đối tác mua… xem thêm Không thể giải quyết bong bóng bất động sản bằng hỗ trợ cho người thu nhập thấp Trong khi dư luận đang rất hào hứng với kế hoạch giải cứu thị trường bất động sản của Chính phủ và các bộ ngành, với hy vọng người thu nhập thấp sẽ có cơ hội sở hữu nhà ở, ông Kenichi Ohno, một chuyên gia Nhật có nhiều năm nghiên cứu về thị trường Việt Nam đã nêu cảnh báo về hiệu quả thực sự của giải pháp này. Theo khảo sát, thị trường bất động sản Hà Nội từ sau Tết Nguyên đán đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến rõ né. Thời gian gần đây, việc mua một suất đất nghĩa trang để làm quà tặng đã và đang trở thành một thực trạng khá lạ và cũng khá phổ biến trên thị trường bất động sản ở Việt Nam. Sự gia tăng chi phí đi vay đang bắt đầu hạ nhiệt nhu cầu mua nhà trong các khu vực California, New York và Boston.Bên cạnh đó, tỷ lệ dân cư thành thị là khoảng 27-28%, cho thấy Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của tiến trình đô thị hóa. Các sàn giao dịch bất động sản còn nhiều hạn chế và thiếu chuyên nghiệp, phần lớn các sàn do chủ đầu tư thành lập để bán hàng, vì vậy tính cạnh tranh thấp, nhu cầu chia sẻ thông tin chưa cao…Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới số lượng giao dịch qua các sàn bất động sản còn thấp.

III. Hội thảo “Những bí quyết tạo nên nhà môi giới bất động sản thành công”

Trong tống số 18,9 tỷ USD vốn FDI tại Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2009, thì có tới 5,67 tỷ USD đầu tư vào thị trường Bất động sản. Doanh nghiệp (DN) kinh doanh bất động sản nào càng chuyên nghiệp trong hoạt động thì sẽ càng thu được mức lợi nhuận lớn từ sự phát triển của thị trường. Nhà đầu tư Arab này kể rằng ông ta đã kiếm được một khu đất bờ biển ở Đà Nẵng và có ý định xây căn hộ cao cấp để bán. Những dự án có giá chênh lệch quá cao, từ 1. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội đầu tư và phát triển thị trường bất động sản trên các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, thương mại, sàn giao dịch bất động sản, những sản phẩm mới về nhà ở và phát triển đô thị… cũng như nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược kinh doanh. Trong nhiều trường hợp, các ngân hàng Trung Quốc phải hợp tác với các công ty tín thác để thu hút người gửi tiết kiệm thông qua sản phẩm đầu tư sinh lời cao và cho những lĩnh vực rủi ro cao vay tiền bao gồm cả các nhà kinh doanh bất động sản và chính quyền địa phương thiếu tiền mặt mà không đưa các khoản vay trên bảng cân đối của họ.

Cùng lúc đó thị trường địa ốc có những diễn biến hoàn toàn bất lợi cho nhà đầu tư: chỉ trong hai tuần, giá nhà đất giảm từ 5-10% so với tháng 8-2009; khách hàng chào bán hàng loạt, nhưng giao dịch hầu như không có. Đây là nhận định khá tin tưởng và lạc quan của giám đốc một công ty xây dựng về thị trường BĐS trong thời gian tới. Ba Lan đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư bất động sản đổ tiền vào thị trường cho thuê, theo công bố mới nhất. Từ năm ngoái đến nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã xúc tiến tìm kiếm dự án và cũng đã có khá nhiều dự án bất động sản được chuyển giao quyền đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài. Hạ giá vẫn ít người muaThị trường bất động sản đang “ế”, đó là nhận định chung của nhiều sàn giao dịch bất động sản. Thị trường BĐS cũng là một kênh đầu tư, việc nhà đầu tư thu lợi nhuận là điều bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét