Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội “rậm rịch” giao dịch

Bất động sản Hà Nội: “Cô gái” phía Đông, “Bà đầm già” phía Tây!

I. 2012, năm tái cấu trúc thị trường bất động sản Hà Nội

Chung cư đột ngột “có giá”Những diễn biến trên thị trường bất động sản Hà Nội trong 2 tháng trở lại đây thực sự đã nằm ngoài sự tiên đoán của nhiều chuyên gia. vn) - Gần đây, tại một số sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, các trang rao vặt rao bán các ô đất liền kề, biệt thự ở dự án Khu đô thị mới Nam quốc lộ 32. Thực tế, người dân gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận thông tin đầy đủ về dự án. Chị Mỹ Anh, nhân viên môi giới Công ty bất động sản Nam Thanh, cho biết: “Nhiều nhà đầu tư có nhu cầu bán tháo để cắt lỗ nhưng không có khách mua vì thị trường hầu như không có giao dịch”.

Đất và nhà tại các khu phố cũ chiếm hơn 20%, đất liền kề dự án 18% và chung cư cao cấp chỉ chiếm gần 15%. Phân khúc nhà thổ cư trong ngõ, diện tích nhỏ 40 – 60m2 có nhiều giao dịch thành công. Như vậy, phải hơn 20 năm sau, người dân mới đủ khả năng sở hữu một căn nhà của mình (đó là chưa tính đến sau 20 năm nữa, không biết 1 tỷ đó có còn mua được nhà nữa không). Tuy nhiên, hai yếu tố trên khó ước lượng được do tính thiếu minh bạch của thị trường BĐS Hà Nội. Nhu cầu sử dụng và khả năng thanh toán Trong kinh tế học có hai khái niệm riêng biệt là nhu cầu và cầu. Song, chúng ta đã thấy có những tín hiệu khả quan hơn quý trước.

II. Bất động sản Hà Nội không đóng băng hoàn toàn

Bởi lẽ, trước đây, các sở, ban, ngành không biết bám vào đâu để phê duyệt cho một dự án. Với việc sốt đất tại Hà Nội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là khu phía Tây đã hình thành nên mặt bằng giá mới. Trong khi nguồn cung dự kiến có khoảng 21. Nhưng trên thực tế, không dễ mua được những căn hộ như thế. Do vậy việc mua bán cứ đi vòng vèo, người này mua và bán lại cho người khác, và sản phẩm cứ thế được bán trao tay rất nhiều lần, mỗi lần trao tay là 1 lần sản phẩm lại được tăng giá lên. Đôi khi đất thổ cư cũng là lựa chọn tốt chứ không nhất thiết phải là chung cư”.

Theo Báo cáo ngành Bất động sản Việt Nam với chủ đề “Thị trường Bất động sản Hà Nội sáu tháng đầu năm 2010 và các yếu tố định giá bất động sản” của nhóm nghiên cứu của Vietnam Report, trong số 500 mẫu điều tra thị trường bất động sản Hà Nội thì có 61,9% khách hàng mua bất động sản để đầu tư và chỉ có 31,8% người mua để phục vụ nhu cầu ở. QĐND Oline - Mua bán ít và một số loại nhà, đất giảm giá khiến thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua trầm lắng. Trong bối cảnh ngặt như thế, theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Chủ tịch Khải Hoàn Land, nhân vật tạo ra “ghế đá danh ngôn”, đã đến lúc lần lại từng mắt xích vận hành thị trường, để thấy đúng chỗ đau mà chữa. Bài toán đặt ra là chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng lượng vốn có thể huy động được là bao nhiêu.Lãnh đạo thành phố thừa nhận, thị trường bất động sản Hà Nội đóng băng do phát triển quá nóng trong thời gian vừa qua. Theo giới chuyên môn, thanh khoản sẽ tăng mạnh vào cuối năm.

III. Thị trường bất động sản Hà Nội đón làn sóng căn hộ cao cấp

Đồ án quy hoạch chung Hà Nội dù chưa được phê duyệt, tuy nhiên, theo các chuyên gia, định hướng phát triển Hà Nội về phía Tây có tác động rất lớn lên thực tế thị trường bất động sản Hà Nội. Sau khi đứng ở mức cao suốt một thời gian dài, thị trường bất động sản Hà Nội có dấu hiệu giảm giá, đặc biệt là khu vực ngoại thành và những dự án. Ảnh: Đức Long Đất nền, căn hộ ‘lên ngôi’, phân khúc cho thuê ‘méo mặt’ Thanh khoản giao dịch thấp không chỉ xảy ra đối với phân khúc nhà, đất ở mà văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ vẫn ngập chìm trong khó khăn tại thành phố vốn được mệnh danh là trung tâm kinh tế sôi động và lớn nhất cả nước này. Một yếu tố quyết định đến sự đắt khách của các khu đô thị mới là cơ sở hạ tầng, cùng các tiện ích xung quanh khu chung cư. Là Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ (1987) - Công ty Hartcourt đạt thị giá 670 triệu đôla vào năm 1999; Đồng thời là doanh nhân đầu tiên đưa giao dịch chứng khoán và giáo dục từ xa qua mạng Internet tại Trung Quốc (1997); Từng là Chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa tại HongKong và Thượng Hải (quỹ Viasa). Chúng tôi luôn trên tinh thần tôn trọng và cầu thị”, ông Cường nhấn mạnh.

Trong quý I, có khoảng 940 căn từ 3 dự án tại các quận Cầu Giấy và Hai Bà Trưng gia nhập thị trường, nâng tổng nguồn cung sơ cấp lên 10. Bởi lẽ, nếu có trục này thì chỉ một bộ phận dân cư dọc tuyến đường được hưởng lợi ích, còn các khu vực khác (đặc biệt là những khu dự định xây Trung tâm hành chính Quốc gia) sẽ không có nhiều cơ hội tăng giá trở lại. Những hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng của các dự án hạng trung và cao cấp đã tạo nên bầu không khí sôi nổi cho thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013. Bất động sản Hà Nội đã thực sự chạm đáy? Sự tan vỡ của bong bóng bất động sản tại Việt Nam thực sự là khủng hoảng đối với nền kinh tế. Đồng tính với nhận định của ông Võ, PGS. Nhưng với tầm nhìn, sự năng động, và biết nắm bắt thời cơ, Chủ tịch Thân Đức Nam muốn biến Cienco5 thành một tên tuổi lớn trong làng bất động sản Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét