Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: Chỗ ngon vẫn sòn sòn tăng giá

Bất động sản Hà Nội: “Trò chơi” của các đại gia

I. Bất động sản Hà Nội: Hết “lạnh” lại bắt đầu “nóng”

CTCP Hàng hải Hà Nội (HOSE: MHC) vừa có giải trình về lưu ý của đơn vị kiểm toán trên BCTC kiểm toán hợp nhất 2012 về việc 2 công ty liên doanh, liên kết của MHC là Công ty TNHH Hàng Hải Wallem Việt Nam và CTCP Quản lý và Kinh doanh bất động sản Hà Nội (HPM) đều chưa được kiểm toán nên công tác Kiểm. Do đó, theo chuyên gia này, khó có thể nói là thị trường bất động sản Hà Nội sẽ phản ứng ngay sau khi đồ án được thông qua. Giá chào sơ cấp bình quân trong quý 3 2009 ở mức khoảng 1. Tất cả những động thái trên khiến thị trường bất động sản lúc bấy giờ giống như một cơn lốc cuốn các nhà đầu tư lao vào vòng xoáy làm giàu.

Với một số lượng ngày càng tăng của các dự án được cấp phép tại Hà Nội, lượng người nước ngoài tới làm việc cho các công ty đa quốc gia sẽ là nguồn cầu mua và thuê nhà tiềm năng trong tương lai với các không gian sống có chất lượng cao. Nhà thu nhập thấp Đặng Xá (Gia Lâm) dù bị ế vẫn không giảm giá. Trả lời báo chí liên quan về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam nêu rõ, nếu có rà soát, tạm dừng dự án thì cũng phải chờ đến sau khi quy hoạch chung của Hà Nội được thông quaÔng Phạm Thanh Hưng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Cengroup cho rằng, thực tế giới đầu tư bất động sản đang phấp phỏng chờ đợi kết quả cuối cùng của đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Nghị định này hạn chế tối đa 20% số căn hộ trong một dự án được bán thông qua hình thức Hợp đồng Góp vốn. Ví dụ nhà ở cao cấp theo tôi không nên cho vay, ít nhất là trong giai đoạn này. Sau lễ ra mắt, một khóa học đầu tiên nhằm giúp các hội viên nắm bắt và triển khai Nghị định 71/CP-2010 và thông tư 16/2010/TT-BXD sẽ được khai giảng trong tháng 10.

II. Bất động sản Hà Nội, chuyển biến tích cực

Alan Phan đã trả lời Hiệp hội Bất động sản Hà Nội bằng thư ngỏ, với mong muốn “dừng cuộc tranh cãi lại ở đây”. Khách hàng giao dịch trong phiên mở bán căn hộ IPH ngày 17/11 của DTJ Mở bán đợt 2 dự án Hồ Gươm Plaza Công ty Cổ phần May Hồ Gươm chào bán đợt 2 dự án Hồ Gươm (Hà Đông. Dựa trên sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, Đất Xanh đã phân phối và đầu tư thành công nhiều dự án trong lúc thị trường đang khó khăn. Ngoài khu vực trung tâm giá thuê ổn định. đã khiến bà mất đứt gần 1 tỷ đồng chỉ trong vài tháng trời do giá nhà đất giảm. Và tại Hà Nội sẽ có 3 dự án xây dựng nhà ở xã hội được khởi công gồm: Khu nhà ở xã hội Tây Nam hồ Linh Đàm do Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) và Công ty CP BIC Việt Nam đầu tư; Khu đô thị Quốc Oai do Công ty CP Đầu tư CEO đầu tư và dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) đầu tư.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang được hâm nóng bởi sự xuất hiện một số dự án căn hộ diện tích nhỏ được mở bán với mức giá rẻ 14 triệu đồng/m2. Thị trường bất động sản Hà Nội đang được hưởng lợi từ những điều chỉnh chính sách tiền tệ cũng như tác động tâm lý trước những biến động đó. Việc tiếp tục rót vốn vào các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng chạy đua để hoàn thành trước tháng 10 nhân dịp Đại lễ 1. Tương tự, dự án The Sun Garden (89 Phùng Hưng, Hà Đông) cũng được chủ đầu tư chào bán với mức giá từ 14 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67 đến 103 m2.Hôm qua (21/07), Đất Xanh cũng đã chính thức khai trương Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc. Tuy nhiên, tới năm 2009, chủ những tòa nhà trên đã giảm giá thuê để giữ khách hàng hiện tại khi làm mới hợp đồng và khuyến khích thời gian thuê miễn phí lâu hơn để duy trì tỷ lệ lấp đầy, giá thuê đã giảm khoảng 15-20% kể từ đầu năm 2009.

III. Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn rất khả quan

Thời gian qua, thị trường bất động sản Hà Nội còn khá trầm lắng do nhiều nguyên nhân. Chào mừng ngày 8/3, Câu lạc bộ Văn hóa - Ứng xử (Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Hà Nội) phối hợp với CLB Văn hóa Doanh Nhân, CLB Bất động sản Hà Nội, CLB Kết nối Kinh doanh đã tổ chức chương trình "Ngày hội kết nối cộng đồng". Cũng chưa rõ quá trình “cân đong, đo đếm” của Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội sẽ còn kéo dài bao lâu. Mức giá này được xem là khá hấp dẫn đối với căn hộ trung cấp tại khu vực nội đô. Mỗi tầng gồm 14 căn hộ với các loại diện tích dao động từ 76 – 107m2, do Công ty TNHH Xuân Phương làm chủ đầu tư Giá bán các căn hộ tại dự án chỉ từ 11,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm thuế VAT và hoàn thiện nội thất cơ bản với hình thức thanh toán linh hoạt chia làm 5 đợt. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng lại không hoàn toàn thống nhất với đề nghị của Hà Nội.

Đồ án này sẽ tạo ra một tiềm năng rất lớn cho thị trường bất động sản. Thách thức ngắn hạn Nhìn vào những nhân tố vĩ mô, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ tập trung vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội, gồm bảy nhóm giải pháp trong đó có việc kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức dưới 20% trong năm nay; tăng trưởng tổng phương tiện thanh toán ở mức 15%-16%… Thực hiện Nghị quyết nói trên của Chính phủ, 5 tháng đầu năm nay cả tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán đều đứng ở mức thấp, tương ứng là 6,92% và 1,59%. Kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản Hà Nội quý III của Công ty Savills Việt Nam công bố tuần này cho thấy, nguồn cung căn hộ để bán, cho thuê và văn phòng cho thuê tiếp tục tăng, trong khi giá thuê, mua cũng có biến động. Với những phân tích như trên, giải pháp cho thị trường bất động sản Hà Nội năng động trở lại không chỉ phụ thuộc vào các doanh nghiệp, nhà nước, mà còn phụ thuộc vào tâm lý của dân chúng. Chả có nền kinh tế nào phát triển được nếu chứng khoán chết, bất động sản chết, vàng bị hạn chế và toàn dân gửi tiết kiệm! Mà cuối cùng toàn dân gửi tiết kiệm cũng có nguy cơ mất trắng vì bất động chết tất yếu kéo theo sự “băng hà” của hệ thống ngân hàng. Chiều nay 25/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng sẽ chủ trì buổi đối thoại gần 100 doanh nghiệp bất động sản Hà Nội để bàn giải pháp tháo gỡ thị trường khó khăn cho thị trường bất động sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét