Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

CLB Bất động sản Hà Nội “Khai xuân – Kết nối doanh nghiệp”

Bất động sản Hà Nội bắt đầu có giao dịch

I. 40.000 tỷ đồng “cứu” bất động sản Hà Nội?

Hà Nội - thị trường đặc thùNgoài những yếu tố nêu trên, thị trường bất động sản Hà Nội với tư cách là trung tâm chính trị - kinh tế lớn của cả nước, còn mang những đặc thù riêng như sự nhạy cảm trước các chính sách của Đảng, Nhà nước, giá trị quyền sử dụng đất nằm trong bất động sản rất lớn. Trưa nay, trong thư trả lời CLB bất động sản Hà Nội, TS Alan Phan chia sẻ với trải nghiệm đau đớn của những đại gia đang mất tiền nhưng khẳng định: "Gặp thời thế thì phải thế". Họ giải thích là phía trong chứa hợp đồng góp vốn quyền mua đất liền kề với chủ đầu tư, "nếu khách mở niêm phong thì hợp đồng không còn giá trị"?Cơ quan điều tra cần vào cuộcQua điều tra, PV được biết, Dự án khu đô thị Nam quốc lộ 32 do Cty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư; có tổng diện tích 46,897 ha. Chính vì thế, với động thái này thì dòng tiền chảy vào kinh doanh bất động sản sẽ bó hẹp đi rất nhiều.

Tại các quốc gia có thị trường bất động sản và chứng khoán phát triển mạnh mẽ như Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc…, sự tác động này đã luôn tạo nên những rủi ro đồng thời cũng kèm theo những cơ hội cho sự phát triển của một trong hai thị trường. Thị trường nhà ở trong quý này vẫn ảm đạm khi chỉ ghi nhận khoảng 1. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu khởi động lại dự án vốn chậm tiến độ và mạnh tay bung hàng trong tháng 6. Tình trạng này có nguyên nhân do đầu cơ đã đẩy giá các dự án mới lên cao, tới khi lượng cung trở nên dư thừa và thiếu người mua đã đảo ngược tình thế, đẩy giá của nhiều dự án trở về mức chào bán ban đầu. Chúng tôi tiên đoán chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Viglacera sẽ trở thành một “đế chế” hùng mạnh trong lĩnh vực bất động sản. Mang câu hỏi này đến gặp các chủ đầu tư, đều nhận được một câu trả lời chung là không thể làm nhà nhỏ, giá rẻ, bởi tiền sử dụng đất quá cao cùng hàng loạt quy định hành chính khác.

II. “Liều thuốc” hạ nhiệt giá bất động sản Hà Nội

Giá cả tăng nhanh, nhưng giao dịch thành công rất cao, trái ngược hẳn với nhà đất tại nhiều khu dự án, giá có tăng nhưng giao dịch thành công thì rất… hy hữu. Trả lời thắc mắc của người dân về hệ thống nước sạch vẫn đấu nối với hệ thống đường ống cũ liệu có đảm bảo chất lượng nước sạch? Ông Ngô Minh Tuấn cho biết, hệ thống đường ống này sẽ thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ nên chắc chắn không ảnh hưởng gì đến chất lượng nước. Mặc dù về lý thuyết, cơ quan chủ quản phải ra định hướng, quy chuẩn căn hộ để từ đó quản lý chặt chẽ việc nâng giá nhà, đất vô tội vạ, tạo "sóng", tạo "sốt" như mấy năm trước đây. Khung thuế từ 20 đến 50% tương ứng từ thu nhập 200 triệu đến 2 tỷ đồng. Mặt khác, các dự án mà Oanh đưa ra đều là dự án có thật đang triển khai nên mọi người hết sức tin tưởng khi giao tiền cho Oanh. Tuy nhiên, giá đất tăng giá quá cao có thể là nguy cơ đối với sự ổn định của thị trường.

Alan Phan đã trả lời Hiệp hội Bất động sản Hà Nội bằng thư ngỏ, với mong muốn “dừng cuộc tranh cãi lại ở đây”. Đó là nhận định tại diễn đàn “Phát triển thị trường bất động sản Hà Nội” vừa diễn ra hôm qua (27/7). Dư thừa dự án bất động sản, Hà Nội sau mở rộng sẽ phải “gọt chân cho vừa giày”. Giá thuê giảm cùng với các chính sách khuyến khích khác của các chủ đầu tư giúp giảm tỷ lệ trống, tỷ lệ cho thuê thêm tăng trên cả thị trường văn phòng hạng A và B, đặc biệt là văn phòng cho thuê hạng B ở xa trung tâm được nhiều khách hàng quan tâm hơn.Nguyên nhân được cho là những mâu thuẫn gốc rễ giữa khách hàng và chủ đầu tư liên quan tới cuộc sống chung cư vẫn chưa được giải quyết. Nhằm thực hiện chiến lược phát triển nhà ở đến 2020, tầm nhìn đến 2030 và Nghị quyết số 02 của Chính phủ, nhiều Doanh nghiệp bất động sản đang tập trung phát triển lĩnh vực nhà ở xã hội.

III. Làm gì để bình ổn thị trường bất động sản Hà Nội?

Lưu Vân Email Print Leon, Tổng quan, CBRE, bất động sản Hà Nội, biệt thự, liền kề, nhà ở. Sau khi có sự thắt chặt tín dụng và các chính sách khác cùng với thông tin Hà Nội mở rộng sang các tỉnh lân cận, thị trường bất động sản Hà Nội đã có những biến động theo nhiều chiều song giá vẫn tăng ở nhiều phân khúc. Giá đất nền tại khu Xuân Mai, Lương Sơn, Ba Vì cách đầu Láng - Hòa Lạc từ 35 - 45 km, đều có mức tăng giá rất mạnh, phổ biến ở mức 2,5 - 3 lần so với thời điểm cuối năm 2009. Điều này hy vọng sẽ hướng nỗ lực của chủ đầu tư vào giá cả và giá trị thay vì cách làm đơn giản là giảm giá bán như trước đây, ông Richard Leech khuyến nghị. Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch GeleximcoLà một nhân vật kiệm lời, nhưng sức mạnh thực sự của Geleximco thì không thể phủ nhận. Quận Cầu Giấy có giá chào cao nhất trên thị trường biệt thự và nhà liền kề.

Ông Thân Lâm nhấn mạnh, dự án đến nay mới giải phóng mặt bằng được khoảng 30%, vì thế Cienco 5 Land chưa thể bán đất. Căn hộ tòa nhà Viglacera Tower (Khuất Duy Tiến) có giá 33 triệu đồng/m2. Diệu Vy tổng hợpTin cũ: 27/09/2010 18:37 - Ra mắt CLB Bất động sản Hà Nội với 200 hội viên 26/09/2010 21:19 - Hà Nội: Chương trình chi tiết 10 ngày đại lễ 25/09/2010 10:06 - Giá nhà đất cao: Đầu cơ không phải là thủ phạm! Trang sau. HCM hiện nay, giá bất động sản Hà Nội chắc chắn sẽ giảm chứ không thể tăng cao mãi thế được”, ông Cường khẳng định. Cụ thể, vào thời điểm cuối năm 2006 giá nhà chung cư được các chủ đầu tư bán ra với mức từ 5-6 triệu đồng một m2, nên giá thị trường giao dịch ở mức 8-9 triệu đồng là phù hợp. Cụ thể, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã mở bán dự án Dream Town với mức giá trung bình trên dưới 18 triệu đồng/m2 của các căn hộ có diện tích từ 86 m2 trở lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét