Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thị trường bất động sản Hà Nội: Tăng nhiệt ven đô

Sẽ xử phạt 25 sàn giao dịch bất động sản Hà Nội

I. Bất động sản Hà Nội: Thị trường của người mua

Vì sao bất động sản Hà Nội vẫn là bài toán khó đối với nhiều nhà đầu tư, cho dù ai cũng nhìn thấy tiềm năng?. vn) - Gần đây, tại một số sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, các trang rao vặt rao bán các ô đất liền kề, biệt thự ở dự án Khu đô thị mới Nam quốc lộ 32. Còn tại dự án nhà ở xã hội 143 đường Trần Phú (quận Hà Đông) gồm một tòa nhà cao 35 tầng, với hơn 510 căn hộ, dự kiến giá bán khoảng 14 triệu đồng/m2, nhưng sau hơn ba tháng nhận đơn đăng ký mua nhà, đã có hơn 400 hồ sơ đăng ký. Trí tuệ Việt chắc chắn phải có rất nhiều… Ngô Bảo Châu… trong ngành BĐS.

Giá chung cư cũng tăng chóng mặt, hồi tháng 6, Chung cư Trung Văn có giá 21 triệu đồng/m2, tháng 9 đã lên 25 triệu đồng/m2. Phương thức tổ chức không gian đô thị và công nghiệp hiện đại đã được phản ảnh trong quy hoạch phát triển Hà Nội (mở rộng). Muốn vậy, chiến lược bán, thậm chí là thủ thuật, ma thuật. Đây cũng là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng, mới đây, chủ đầu tư dự án chung cư Mỹ Đức (phường 21, quận Bình Thạnh-TPHCM) đã hạ giá bán xuống còn 28 triệu đồng/m2 (giá bán đợt đầu là 30 triệu đồng/m2). Ông Vũ Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn thiết kế Xây dựng, trụ sở tại Tòa nhà Thành Công, đường Nguyễn Chí Thanh, đơn vị đang có khá nhiều đất tại các dự án này cho biết: “Giao dịch đất ở các khu vực phía Tây, đặc biệt là các khu đô thị sôi động như chợ.

II. Bất động sản Hà Nội, nhiều dự án phía Tây đẩy nhanh tiến độ

Đổ lỗi cho tình hình BĐS chỉ là một thủ thuật phát sinh từ thói quen lười biếng. Ngoài ra, có nhiều thủ tục yêu cầu chặt chẽ và sự vào cuộc của các cấp chính quyền vẫn chưa hiệu quả. Tòa nhà No1, Dự án nhà ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Việc làm ăn thuận lợi, chỉ sau 2 năm Hậu đã tách ra làm ăn riêng, mở cửa hàng riêng. Thống kê sơ bộ cho thấy, tổng nguồn cung thứ cấp tại thị trường Hà Nội khoảng 44. Tuy nhiên, mức giảm tiếp theo không nhiều và thị trường sẽ tiến tới điểm cân bằng cung - cầu.

Mặc dù lượng hàng tồn kho trên thị trường bất động sản Hà Nội đang giảm dần, song tính thanh khoản vẫn chuyển biến chậm. VIT - Khác với giai đoạn trầm lắng cuối năm 2009 đầu năm 2010, thị trường bất động sản Hà Nội đầu tháng 3 này đang chứng kiến sự sôi động trở lại với cầu nhiều hơn cung, đặc biệt ở những khu vực tập trung nhiều dự án lớn của Sông Đà Sudico; Gleximco, Cienco5. Đến năm 2020, khu vực dịch vụ chiếm 55,5-56,5%, công nghiệp- xây dựng chiếm 41 - 42% và nông nghiệp chỉ còn 2- 2,5%. Trong năm qua, không ít dự án đã phải tạm dừng để rà soát điều chỉnh quy hoạch.Báo cáo đã không công bố những con số cụ thể, tuy nhiên với những kẽ hở về thuế chỉ ra, với số thuế TNDN thu được chỉ trong ba năm 2008-2010 tại Hà Nội, có thể dự đoán về con số thuế khổng lồ đã thất thoát từ hoạt động đầu tư bất động sản thời gian qua trên cả nước. Cổ phiếu bất động sản có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

III. TRICON TOWERS - dự án làm “ấm” thị trường bất động sản Hà Nội

Trong khi dư luận nhiều người cho rằng việc đầu tư vào thị trấn này để PR nhiều hơn là để kinh doanh thì ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội lại cho rằng đây là một việc đầu tư sáng suốt, có tầm nhìn hay cách làm mà giới bất động sản thường gọi là đón lõng thị trường. VN - Tạo quỹ đất đô thị là một giải pháp được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản đưa ra để hạn chế tình trạng "làm giá" trên thị trường bất động sản Hà Nội tại hội nghị Bất động sản vùng thủ đô Hà Nội diễn ra tại Hà Nội hôm nay 28. Hiện giá BĐS vẫn cao chót vót, lượng giao dịch các căn hộ chung cư đã giảm tới 70% so với trước. HCM về số lượng dự án, cũng như khả năng thanh khoản sản phẩm BĐS. Geleximco sẽ trở thành một “ông lớn” thực sự trong lĩnh vực bất động sản trong vòng một thập kỷ tới nếu biết kết hợp với những tên tuổi bất động sản lớn nước ngoài để có những bước đi bài bản chuyên nghiệp mạnh mẽ hơn. Để tìm hiểu thông tin và mua nhà tại dự án Thăng Long Number One, khách hàng có thể liên hệ: Đại diện chủ đầu tư: Anh Quang – SĐT: 0916.

Một chuyên gia phân tích chia sẻ, nhìn tổng số lượng vốn đăng ký đầu tư thì 10-20 năm nữa Việt Nam cũng không thể đủ tiền để triển khai dự án. Cộng với thị trường bị ảnh hưởng đáng kể bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chính sách tín dụng đã tác động đến số lượng người mua và tiến độ dự án. Theo đánh giá của một số công ty cung cấp dịch vụ bất động sản uy tín hàng đầu thế giới tại Việt Nam, sau một thời gian khá dài trầm lắng và giảm giá ở một vài phân khúc, thị trường bất động sản Hà Nội đang có những dấu hiệu tích cực khi các giao dịch bắt đầu trở lại. Thị trường bất động sản Hà Nội trong một vài năm gần đây có những diễn biến phức tạp. Nguồn cung tăng kéo theo diện tích thuê thêm cũng tăng mạnh trong quý II/2013, đạt xấp xỉ 40. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát tốt hiện tượng này trong một phạm vi nào đó để không gây hại cho kinh tế xã hội nói chung cũng như không để dẫn đến bong bóng bất động sản sẽ phá hoại kết cấu của thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét