Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Giá nhà đất Hà Nội rẻ còn một nửa - VnExpress

Thị trường nhà đất Hà Nội trầm lắng

I. Giá nhà đất Hà Nội đang hạ nhiệt - (25/03)

Theo nhận định của các nhà kinh doanh BĐS tại Hà Nội, sự tăng giá nóng vừa qua trên thị trường nhà đất Hà Nội, sự đầu tư theo đám đông tin đồn,… đã tạo ra sự kỳ vọng lợi nhuận lớn từ kênh đầu tư này, đã tạo đà tăng giá bất động sản tại Hà Nội. Chỉ tính riêng trong quý 4/2010, giá nhà đất Hà Nội đã tăng trung bình 12-15% tại các dự án ở tất cả các quận huyện. nên đã rót vốn vào đây. Tháng 6 mới thi công nhưng chung cư ở dự án 302 Cầu Giấy đã được săn lùng.

Nhìn nhận về triển vọng thị trường bất động sản các khu vực lân cận Hà Nội nói chung và khu vực Vĩnh Phúc nói riêng, ông Mai Tuấn An, Giám đốc Công ty Kiến trúc An và Cộng sự cho biết, không rầm rộ như thị trường Thủ đô, song thị trường bất động sảnvùng ven Hà Nội, trong đó có Vĩnh Phúc đang “ấm” dần lên. Tuy vậy, ông Phạm Văn Hải cũng lưu ý: “Về dài hạn, nhu cầu mua nhà của kiều bào chắc chắn tăng lên, làm thị trường bất động sản trở nên nhộn nhịp vì Luật mới tạo ra sự thông thoáng, giải tỏa những lo ngại về thủ tục”. Ngay khu Trung Hòa - Nhân Chính, trước Tết được chào bán với giá trung bình 30 triệu đồng/m2 thì nay giảm xuống còn 23, 24 triệu đồng mà khách hàng cũng đến "ngắm" là chính. Đồng thời, các căn hộ được định giá còn khá cao. Hiện, tại xã An Khánh, đất trong dân đang được săn lùng ráo riết. Điều này khiến cho giá BĐS ở Hà Nội luôn cao hơn TP HCM và còn có khả năng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

II. Nhà đất Hà Nội: Triển vọng khả quan, đầu tư đang trở lại

Chung cư Đại Thanh nếu như cách đây chừng 3 tháng giá bán của chủ đầu tư là 14,7 triệu đồng/m2, thì hiện nay đã giảm xuống còn 10 triệu đồng/m2. Trên các phương tiện thông tin đại chúng nhan nhản những mẩu rao bán nhà đất với những chiêu gây sự chú ý như "bán gấp, giá rẻ chưa từng có, đại hạ giá". Tình trạng “lướt sóng” từ dự án này sang dự án khác của nhà đầu tư khiến thị trường nhà đất Hà Nội liên tục xuất hiện những điểm nóng mới, nhưng chúng nhanh chóng hạ nhiệt khi mặt bằng giá lên quá cao. Tuy nhiên, cơn sốt bất động sản vừa qua lại làm cho khách hàng e dè, thận trọng trong việc mua bán. Khảo sát thị trường BĐS Hà Nội của Công ty Savills Việt Nam cho thấy, trong quý 4 (2013), thị trường chỉ có thêm nguồn cung là 72 căn biệt thự dưới dạng hợp đồng mua bán từ quận Hoàng Mai, không có thêm nguồn cung mới dưới dạng hợp đồng góp vốn. Nay tôi xin hỏi gia đình tôi còn được quyền xin hỗ trợ nhà đối với người có công không? Nguyễn Thị Tình (quận Ba Đình).

Theo Pháp luật VN Cảng Hà Nội được thuê nhiều đất nhưng sử dụng không hiệu quả Thu “tô” cao gấp trăm lầnTheo Hợp đồng thuê đất số 04-24599/ĐC-NĐ-HĐTĐ ký ngày 22/4/1999, Sở Địa chính - Nhà đất Hà Nội (nay là Sở Tài nguyên & Môi trường) cho Cảng Hà Nội (thuộc Tổng Cty Vận tải Thủy - Bộ GTVT) thuê hơn 91 ngàn mét vuông đất, với giá 1. TP - Sau cơn sốt trước kỳ họp Quốc hội đầu năm, bàn về quy hoạch Thủ đô, thị trường nhà đất Hà Nội trầm lắng, rất ít giao dịch nhưng giá vẫn cao. Ông Đỗ Xuân Hải, Giám đốc Công ty BĐS Hà Nội Vàng cho biết: “Khoảng 1 tháng nay, số người tìm đến nhờ chúng tôi bán căn hộ chung cư, biệt thự và đất nền tăng đáng kể, khoảng 30% so với 1 tháng trước đó. Theo đánh giá của một chuyên gia môi giới BĐS lâu năm, khách đến tìm mua nhà, đất hiện nay chủ yếu là người Hà Nội mua để đầu cơ, hoặc những người ở một số tỉnh xa tranh thủ thời cơ mua đất cho con, em để sau này chuyển về định cư ở Thủ đô.Cung tương ứng với cầu, cầu cao cung thấp dẫn đến giá bị đẩy lên. Nhất là khi, đầu tư vùng ven tuy vốn bỏ ra ít hơn nhiều so với khu vực Hà Nội, song lợi nhuận thu về lại không hề thua kém.

III. Thị trường nhà đất Hà Nội: Âm thầm gom hàng

Tình trạng “lướt sóng” từ dự án này sang dự án khác của nhà đầu tư khiến thị trường nhà đất Hà Nội liên tục xuất hiện những điểm nóng mới, nhưng chúng nhanh chóng hạ nhiệt khi mặt bằng giá lên quá cao. Duy Hà Nội: đất sốt ầm ầm Hơn một tháng trở lại đây, thị trường nhà đất Hà Nội luôn trong tình trạng ấm nóng. Gần đây, có một số thông tin cho rằng thị trường nhà đất Hà Nội ấm, thậm chí nóng lên! Lượn một vòng quanh nội, ngoại thành Hà Nội trong mấy ngày qua, đúng là thị trường nhà đất nói chung đã nóng lên về giao dịch và ấm lên về giá. HCM: Đất nền tiếp tục “ngủ đông”Tại các sàn giao dịch BĐS ở TP. Giá lên đỉnh trong thời điểm này chứa đựng khá nhiều rủi ro. Ông Đỗ Xuân Hải cũng nhận định thị trường đang có sự điều chỉnh giảm giá nhưng thực sự chưa có xu hướng bán tháo.

Vị này cho biết, trong số khách hàng của Cen Group, hiện có khoảng 15-20 khách đang chờ đợi gói hỗ trợ. Tuy nhiên, người mua vẫn còn tỏ ra e ngại với tâm lý chờ đợi xu hướng “thiết lập đáy mới” từ thị trường. net - Ông Vũ Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Nhà đất Hà Nội cho biết, năm 2009, Sở sẽ xử lý dứt điểm 7 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo nhận định của một số chuyên gia bất động sản, thị trường nhà đất Hà Nội trong 2 tuần gần đây đang có hiện tượng "xả hàng". Giá chung cư tại Mỹ Đình giờ đã leo lên 25-28 triệu đồng/m2. Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Văn phòng nhà đất Ngọc Hoàng, Hà Đông (Hà Tây) cho biết, khoảng một tháng nay, mọi giao dịch đều ngừng trệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét