Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bất động sản Hà Nội: "Gặt hái" thêm 10-20 năm nữa?

Giá bất động sản Hà Nội tăng: Không chỉ là đầu cơ, làm giá...

I. Bất động sản Hà Nội: Chung cư lại có giá

Trạm cung cấp nguồn nước sinh hoạt nhiễm Asen cho hơn 150 hộ dân khu chung cư Phú Mỹ Từ kiến nghị của dân, và sau khi báo nêu, phía Công ty CP đầu tư bất động sản Hà Nội đã nhanh chóng khắc phục, tiến hành đấu nối với hệ thống nước sạch sông Đà. Bất động sản Hà Nội sôi động ở các dự án lớn Khác với giai đoạn trầm lắng cuối năm 2009 đầu năm 2010, thị trường bất động sản Hà Nội đầu tháng 3 này đang chứng kiến sự sôi động trở lại với cầu nhiều hơn cung, đặc biệt ở những khu vực tập trung nhiều dự án lớn của Sông Đà Sudico; Gleximco, Cienco5. Mức trần lãi suất huy động đã được hạ xuống chỉ còn 7,5% vào ngày 26/3/2013, điều này có thể sẽ làm lãi suất cho vay giảm hơn nữa, tạo thêm thuận lợi cho thị trường nhà ở. Điều đáng nói là, các căn hộ có diện tích nhỏ vẫn rất được khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Giá chào bán trên thị trường dự kiến tiếp tục trên đà giảm đến cuối năm 2013, tuy nhiên số lượng các dự án giảm giá sẽ ít bởi giá bán đã đạt đến mức gần bằng chi phí”- ông Cheneval, Phó giám đốc công ty nhận định. Năm 2011, NĐT nên quan tâm đến các sản phẩm đất nền của các khu đô thị có tính thanh khoản tốt, là dự án "sạch" có đầy đủ pháp lý, đã hoàn tất san lấp giải phóng mặt bằng, có quy hoạch 1/500. Không chỉ có vậy, ngoài 200 dự án đã được tháo gỡ, hiện vẫn còn khoảng 500 dự án đang nằm chờ để được thông qua. Ông Trường Xuân Tiến, Giám đốc Công ty Bất động sản An Hưng, cho hay giá bất động sản vẫn chưa lên nhiều, nhưng lượng giao dịch đã tăng 30% so với trước Tết. Ngoài việc cải tạo các tuyến giao thông đường bộ đối ngoại, TPHCM sẽ cải tạo một số tuyến đường sắt và xây dựng đoạn đường sắt trên cao, xây dựng tuyến đường sắt chuyên dụng từ đường sắt quốc gia tới cảng Cát Lái và Hiệp Phước. Dự án nổi bật- Cất nóc dự án khu tái định cư The Era Town: Công ty cổ phần Đức Khải – Chủ đầu tư dự án Khu tái định cư Phú Mỹ The Era Town (quận 7, TP.

II. Bất động sản Hà Nội giảm sốc... vẫn vắng người mua

Dự báo, tương lai sẽ có khoảng 6. Cho dù, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, DXG đã rất thành công tại thị trường miền Nam trên phương diện bán hàng. Tuy nhiên, do thị trường BĐS của Việt Nam hiện vẫn còn rất non trẻ nên chưa thể hình thành những xu hướng hay quy luật rõ ràng để người mua cũng như giới chuyên môn có thể nhận diện được đâu là đáy của thị trường. Ông Trương Chí Kiên- Phó TGĐ Him Lam Thủ Đô cho rằng, mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội thời gian tới chắc chắn sẽ thấp hơn so với thời điểm hiện nay, ở những dự án cùng loại. Theo CBRE Việt Nam, trong quý 3 giá văn phòng cho thuê và nhà ở tại TPHCM tiếp tục giảm. Ngay cả như dự án Thanh Hà - Cienco 5 (Hà Đông) và dự án Vân Canh (Hoài Đức) là hai dự án khá nổi tiếng bởi đều thuộc sở hữu của các "đại gia" trong làng bất động sản là Cienco 5 và tập đoàn HUD, thì giá cũng đang rớt thảm từ 10 – 15 triệu đồng/m2, so với thời điểm trước khi xảy ra vụ lình xình với khách hàng tại dự án Thanh Hà.

Đây là những nhận định vừa được đại diện của CBRE Việt Nam đưa ra khi dự đoán về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian tới. Hiện, cuộc tranh luận có vẻ đi vào ngõ cụt khi CLB bất động sản Hà Nội bất ngờ từ chối tranh luận. Trong phân khúc căn hộ cao cấp, các dự án Indochina Plaza và Keangnam Land Mark Tower bán giai đoạn cuối nhưng tốc độ bị chậm. Đáng chú ý là, đã xuất hiện tình trạng “làm giá”, tung tin đồn, giao dịch ảo để đẩy giá bất động sản lên cao, nhất là tại các khu vực các huyện Thạch Thất, Ba Vì.Tuy nhiên, thị trường bất động sản cũng có đặc thù riêng của nó. Căn hộ để bán và căn hộ dịch vụTổng nguồn cung các căn hộ để bán trên thị trường sơ cấp từ các dự án đang bán trong quý III là khoảng hơn 1.

III. Bất động sản Hà Nội: “Sóng ngầm” đã nổi?

CafeLand – Thị trường bất động sản 24h qua có một số diễn biến đáng chú ý như: Bị khách hàng truy mạnh, Sông Đà 12 hủy tăng giá 10%; Bất động sản Hà Nội: Thêm những tên tuổi chây ì; Bí ẩn vụ sập công trình Lotte Mart Bình Dương; Đất nền áp dụng thanh toán linh hoạt để tìm khách; Bất động sản và 1001 chiêu “sốt ảo”. HCM, nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn đang trong tình trạng “cháy hàng”. Tuy nhiên, hiện phía Công ty và các hộ dân vẫn chưa thống nhất được mức kinh phí mà mỗi bên phải chi trả khi sử dụng nguồn nước sạch từ Sông Đà lâu dài. Các CĐT sẽ phải thận trọng trong việc hoạch định chiến lược bán hàng và tiếp thị để thu hút khách hàng nhiều hơn. CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2013 Savills Việt Nam vừa công bố, trong khi giá thuê văn phòng tại thị trường Hà Nội tiếp tục giảm trong 8 quý liên tiếp thì tại Tp. Điểm nổi bật trên thị trường căn hộ bán trong quý II vừa qua là nhu cầu mua để cho thuê khá lớn, đến từ một nhóm nhỏ người Hà Nội giàu có (theo dữ liệu của Nielsen chỉ có xấp xỉ 4% hộ gia đình Hà Nội có mức thu nhập hàng tháng trên 15 triệu).

KTĐT - Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của Savills Việt Nam quý I/2013 vừa công bố, hầu hết các phân khúc đều chịu tác động từ xu hướng sụt giảm chung. Bao trùm lo âu Không những bị ung thư và bệnh tật mà với các hộ dân khi dùng đến nguồn nước nhiễm Asen đang đứng trước nỗi lo riêng. Tại hội thảo "Phát triển thị trường bất động sản Hà Nội" diễn ra mới đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: "Ở Hà Nội bây giờ không kiếm nổi căn hộ có giá dưới 20 triệu đồng/m2. Thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm đang đi ngược với kỳ vọng của các chủ dự án, giới đầu tư lẫn khách hàng trong lĩnh vực này. Từ đó, giá đất tại khu vực này chững và giảm nhẹ. Ví dụ như căn hộ của gia đình anh trên tầng 4 có diện tích khoảng 70m2 có giá hơn 700 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét